Bữa tối kiểu Pháp lớn nhất Việt Nam

  • Admin
  • 16-03-2019
  • 853 Lượt xem

Ngày 14-3, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Liên hoan ẩm thực quốc tế “Goût de France” lần thứ 5. Đây là sự kiện ẩm thực do Đại sứ quán Pháp ở 150 quốc gia trên toàn thế giới tổ chức nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực Pháp trên phạm vi toàn cầu.

Mở đầu cho sự kiện “Goût de France” năm 2019 tại TP. HCM vào ngày 21-3 là hoạt động “Bữa ăn sáng kiểu Pháp B-to-B” dành cho cộng đồng để cùng tham gia thử ẩm thực Pháp trong không mang đậm chất cổ điển phương Tây sẽ diễn ra tại Dinh Thự Pháp.

Ông Vincent Floreani-Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM phát biểu tại họp báo.

Tại Việt Nam, sự kiện năm nay sẽ đồng loạt diễn ra tại các nhà hàng Pháp ở Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang từ ngày 18-3 đến ngày 24-3, với phần tham gia của các đầu bếp đến từ 49 nhà hàng trên cả nước. Với con số này, Việt Nam đứng trong top 5 quốc gia có nhiều nhà hàng tham dự sự kiện nhất trên thế giới.

Cũng trong ngày 21-3, với chủ đề “Allezđi ăn!” bữa tối kiểu Pháp đầu tiên được tổ chức tại Nhà hàng Cocotte Bến Thành sẽ mang đến cho thực khách những món ăn mang đậm chất Pháp giúp người ăn khám phá hoặc nhớ lại những hương vị tuyệt vời của nước Pháp, đây được đánh giá là chuỗi bữa ăn tối lớn nhất tại TP.HCM trong sự kiện.

Theo chia sẻ của Ông Vincent Floreani-Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, những món ăn được phục vụ tại các bữa tiệc phải được chế biến đúng theo kiểu Pháp thì vấn đề lựa chọn nguyên liệu và an toàn thực phẩm rất được quan tâm. Các món ăn được phục vụ sẽ được chế biến bởi những đầu bếp được đào tạo đến từ Pháp. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn sẽ mang ẩm thực Pháp đến cho người dân Việt Nam. Đối với người Pháp việc ăn uống là rất quan trọng và với người Việt cũng vậy. Chính vì vậy, thông qua buổi họp báo, ông Vincent Floreani hy vọng người Việt có thể hiểu và cảm nhận sâu sắc về văn hoá cũng như ẩm thực Pháp.

Trong khuôn khổ của chương trình, bắt đầu từ ngày 21-3 và kéo dài suốt 3 tháng, tại Tổng lãnh sự quán Pháp còn diễn ra triển lãm hình ảnh giới thiệu các sản phẩm phô mai và thịt nguội đặc trưng Pháp được. Thêm vào đó hoạt động công chiếu 5 phim về ẩm thực Pháp tại IDECAF, TP.HCM (từ ngày 12 - 30.3); giới thiệu các chương trình đào tạo ẩm thực Pháp tại Việt Nam (ngày 21.3 tại Tổng lãnh sự quán Pháp); ... 

Bùi My


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close