Các trường ĐH công bố điểm sàn xét tuyển

  • Admin
  • 19-07-2023
  • 1957 Lượt xem

Ngay sau khi kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT được công bố, nhiều trường ĐH đã thông báo mức điểm sàn xét tuyển. Đây là mức điểm tối thiểu thí sinh cần đạt được để đăng ký xét tuyển.

Các trường ĐH công bố điểm sàn xét tuyển - Ảnh 1.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023

Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trường này quy định mức điểm sàn nhận hồ sơ cho các ngành là 15. Đây là tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT trong tổ hợp môn (không nhân hệ số), đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có).

Riêng các ngành thuộc khối sức khỏe và giáo dục, điểm sàn theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT (sẽ được công bố sau).

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ và điểm thi đánh giá năng lực đến 24-7.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn) bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 dành cho 39 chương trình đào tạo ĐH hệ chính quy.

Theo đó, ngưỡng điểm đầu vào của trường từ 15 điểm cho tất cả các nhóm ngành: Kinh tế - Quản trị; Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; Khoa học xã hội; Công nghệ - Kỹ thuật. Riêng nhóm ngành Khoa học sức khỏe và Khoa học giáo dục áp dụng ngưỡng điểm do Bộ GD-ĐT quy định.

Mức điểm này gồm điểm thi 3 môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có).

Từ ngày 10-7 đến 30-7, thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT.

PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT lưu ý dù không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhưng thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, ngược lại cũng không nên đăng ký quá ít, đặc biệt đừng bao giờ chỉ đặt duy nhất một nguyện vọng để tránh rủi ro.

Thí sinh cần có lựa chọn thông minh và nên mạnh dạn đăng ký những nguyện vọng mình yêu thích, những ngành học mà mình đam mê thì đặt ngành đó lên thứ tự đầu tiên. Việc này rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các em sau này. Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1, kể cả không nhập học, các em cũng không được xét tuyển tiếp các nguyện vọng 2, 3, 4. Không thể có việc thí sinh đã đỗ nguyện vọng 1 nhưng sau đó lại mong muốn vào học ở nguyện vọng 2, 3, 4...

Khi đăng ký, thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển theo ngành/chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục ĐH mà không đăng ký phương thức xét tuyển hay tổ hợp xét tuyển.

Theo Huy Lân (Báo Người lao động)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close