Ứng dụng kỹ thuật số vào giảng dạy và giáo dục hướng nghiệp

  • Admin
  • 30-12-2016
  • 863 Lượt xem

Hơn 220 giáo viên và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tham dự Hội thảo Nâng cao công tác giảng dạy ứng dụng kỹ thuật số, Hỗ trợ học tập và Hướng nghiệp ở Thành phố Đà Lạt vào ngày 29/12.

Hơn 220 giáo viên và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tham dự Hội thảo Nâng cao công tác giảng dạy ứng dụng kỹ thuật số, Hỗ trợ học tập và Hướng nghiệp ở Thành phố Đà Lạt vào ngày 29/12.

 

Hội thảo do RMIT Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức, với thành phần tham dự từ 50 trường THPT, THCS, các phòng giáo dục trung học, hai trường đại học và một số trung tâm giáo dục thường xuyên tại tỉnh.

Chương trình tập huấn - với các nội dung: ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy, tiếp cận với tài liệu học, và tư vấn hướng nghiệp - theo cấu trúc giúp người tham gia học qua trải nghiệm, đồng thời dùng cách chiêm nghiệm để áp dụng kỹ năng mới.

Trong phần tập huấn về ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học, người tham dự có cơ hội thảo luận về lý thuyết liên quan đến học tập, thử phần mềm và ứng dụng, tạo tài liệu giảng dạy ứng dụng kỹ thuật số và chia sẻ với đồng nghiệp của mình, đồng thời chia sẻ cách dạy hiện tại của bản thân.

Người tham dự còn tìm hiểu về RMIT Access – dự án của RMIT Việt Nam nhằm giúp sinh viên gặp khó khăn khác nhau trong học tập có thể tiếp cận kiến thức tốt hơn. Việc chia sẻ cách làm tốt nhất qua các chương trình phát triển chuyên môn cho những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam là cách trường đảm bảo sẽ không đơn độc trên hành trình cung cấp những tài liệu học dễ tiếp cận cho sinh viên.

Nội dung tư vấn hướng nghiệp trình bày các phương pháp đánh giá giúp học sinh khám phá kỹ năng và sở thích từ đó học sinh có thể liên kết với kỹ năng tự nhận thức đối với những chương trình giảng dạy hiện có tại các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề

Trong phần phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Ông Trần Đức Lợi cho biết: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy cũng như công tác nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông là nội dung của nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017 của Ngành giáo dục và đạo tạo Lâm Đồng. Với sự tham gia của các giảng viên giàu kinh nghiệm từ Đại học RMIT Việt Nam, hội thảo hy vọng sẽ đem đến cơ hội phát triển chuyên môn, tạo ảnh hưởng lên cách giảng dạy của giáo viên trung học tỉnh Lâm Đồng, cho chúng tôi hiểu biết sâu sắc hơn về việc ứng dụng kỹ thuật số trong giảng dạy cũng như cung cấp thông tin, kinh nghiệm và phương pháp cho giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald nhấn mạnh về vai trò và cách ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập. Giáo sư phát biểu: “RMIT Việt Nam cam kết mạnh mẽ chia sẻ chuyên môn của trường trong ứng dụng công nghệ vào dạy và học với cộng đồng học thuật ở Việt Nam”.

- Đầu năm 2015, trường cũng đã hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi tập huấn tư vấn hướng nghiệp cho hơn 160 người làm công tác giáo dục từ 59 trường THPT và 12 khu vực thuộc Sở. 

 

MT


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close