Cần làm rõ tổng giám đốc Free Land bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

  • Admin
  • 24-07-2019
  • 511 Lượt xem

Bà Vũ Minh Lý hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Free Land (tiền thân là Công ty cổ phần Ngũ Long Tân) bị ông Phạm Ngọc Kế tố lừa đảo chiếm đoạt cổ phần của ông tại Ngũ Long Tân.

Vừa qua, tòa soạn nhận được đơn Kêu cứu – Khiếu nại và Tố cáo của ông Phạm Ngọc Kế (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM), liên quan đến việc: tố bà Vũ Minh Lý lừa đảo, chiếm đoạt cổ phần của ông tại Công ty Ngũ Long Tân. Tổng số tiền chuyển nhượng cổ phần bị bà Lý chiếm đoạt lên tới 6.600.000.000 đồng (Sáu tỷ sáu trăm triệu đồng).

Theo nội dung đơn, tháng 01/2012 Công ty NaRì Hamico bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Kế làm Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Tháng 07/2012, Công ty NaRì Hamico liên doanh với Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Dự án Hạ tầng Giao thông Cửu Long – Bộ Giao Thông (Công ty Cửu Long), để cùng hợp tác thực hiện khu dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch.

Bà Vũ Minh Lý – TGĐ Free Land bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện tại công ty này đang làm chủ đầu tự dự án King Bay.

Đến năm 2014, Công ty Liên doanh giải thể chi nhánh tại Tp.HCM và thành lập Công ty Cổ phần Ngũ Long Tân. Tháng 11/ 2014, HĐQT bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Kế làm Chủ tịch HĐQT và bà Vũ Minh Lý làm Tổng Giám Đốc để tiếp tục thực hiện dự án. 

Tháng 4/12/2015, Công ty Ngũ Long Tân được UBND tỉnh Đồng Nai cấp giấy phép quy hoạch dự án Khu dân cư 125ha (hiện nay chủ đầu tư lấy tên thương mại là Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay).

Ngày 21/12/2015, bà Lý là người nắm giữ nhiều cổ phần nhất của công ty đã ép ông Kế phải chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần của mình cho bà Lý với giá 6.600.000.000 đồng (Sáu tỷ sáu trăm triệu đồng), để bà Lý có thể lên nắm toàn quyền trong công ty. Nhưng sau khi hai bên ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần xong cho đến nay thì bà Lý lại không hề thanh toán số tiền chuyển nhượng cổ phần cho ông Kế. 

Trao đổi với PV, ông Kế cho biết: “Bà Lý đã dụ dỗ tôi bán cổ phần cho bà ấy. Vì tin tưởng bà Lý nên tôi đã làm hợp đồng chuyển nhượng cổ phần cho bà ấy, nhưng sau khi chuyển nhượng cổ phần xong, tôi đã làm xong thủ tục sang nhượng cổ phần cho bà ấy nhưng bà Lý vẫn không hề thanh toán số tiền chuyển nhượng cổ phần trên cho tôi. Hai bên đã nhiều lần thương lượng về việc trả số tiền trên, nhưng sau khi thỏa thuận xong thì bà Lý vẫn không hề thực hiện mà còn lớn tiếng thách thức, đe dọa với mục đích chiếm đoạt số tiền trên”.

“Ngày 16/10/2016, tại trước nhà riêng của tôi (688/57/50B Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, Tp.HCM) xuất hiện một thanh niên lạ mặt, xông thẳng vào nhà “đòi thanh toán” tôi. Vụ việc này được CQCSĐT Công an quận Gò Vấp ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 57/TB-CQCSĐT ngày 10/01/2017.

Ông Phạm Ngọc Kế bị 4 thanh niên đi 2 xe máy dùng cây tràm rượt đuổi và đánh đập tại số nhà 222 Lý Thái Tổ, ấp 3, Phú Thạnh, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Tiếp đó, vào lúc 16h30 ngày 10/06/2019, tôi cùng với luật sự đến số nhà 222 Lý Thái Tổ, ấp 3, Phú Thạnh, Nhơn Trạch, Đồng Nai để đòi lại số tiền chuyển nhượng mà bà Lý đã mua. Việc đòi lại tiền không thành, sau khi vừa ra khỏi số nhà trên thì có 4 thanh niên đi 2 xe máy dùng cây tràm rượt đuổi và đánh đập. Sự việc này, tôi đã trình báo Công an xã Phú Thạnh và có lập biên bản làm việc” ông Kế cho biết thêm.

Để có thông tin đa chiều, khách quan đên bạn đọc, PV đã liên hệ và đến trụ sở Công ty Cổ phần Free Land để tìm hiểu những khuất tất trong việc chuyển nhượng cổ phần. Tuy nhiên, đại diện phía Free Land đã không hợp tác. 

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ việc bà Vũ Minh Lý bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên tới bạn đọc.

Nhóm PV (giadinhvaphapluat.vn)

http://m.giadinhvaphapluat.vn/can-lam-ro-tong-giam-doc-free-land-bi-to-lua-dao-chiem-doat-tai-san-p68096.html?fbclid=IwAR2eadt6vKApAO6dereIwLr8DTBdDCwTJrsUtKD-DHlllCYG7BIlyTcq45E


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close