Chai sữa đậu nành của Tân Hiệp Phát… lại có “dị vật”!

  • Admin
  • 25-04-2019
  • 672 Lượt xem

Qua nhiều lần tiếp xúc, làm việc nhưng phía Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát – PV) không chịu lập biên bản ghi nhận ý kiến các bên, khăng khăng yêu cầu người tiêu dùng phải giao chai nước có “vật thể lạ” để tự kiểm định. Trong khi người tiêu dùng yêu cầu một đơn vị trung gian giám định sản phẩm, được đổi chai nước và được xin lỗi.

“Vật thể lạ” trong chai đậu nành Soya!

Ngày 24/4, người đại diện của ông Nguyễn Minh Quân (SN 1966, ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh) đã gửi đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh để nhờ đơn vị này can thiệp, bảo vệ quyền lợi của ông Quân.

Theo đó ông Nguyễn Minh Quân có kinh doanh cửa hàng nước giải khát tại số 47 Đỗ Xuân Hợp, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP Hồ Chí Minh, nên nhập nhiều sản phẩm đồ uống để phục vụ khách hàng, trong đó có sản phẩm sữa đậu nành Soya của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát.

Một số lần khách hàng đến quán uống sản phẩm sữa đậu nành Soya, sau khi mở nắp chai khách hàng phản ánh sữa đậu nành có mùi lạ, có vị chua, không giống với hương vị đặc trưng của sữa đậu nành. Vì thế ông Quân phải xin lỗi và đổi trả sản phẩm cho khách hàng. Sự việc này ảnh hưởng đến sức khỏe của khách, ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín của cửa hàng.

Chai sữa đậu nành Soya của Công ty Tân Hiệp Phát có “dị vật” bên trong.

Nhận thấy sự việc diễn ra nhiều lần nên mỗi khi nhập hàng, ông Quân trực tiếp kiểm tra kỹ lưỡng từng chai sữa đậu nành Soya. Trong quá trình kiểm tra, ông Quân phát hiện một số dấu hiệu bất thường từ sản phẩm này: Cổ chai của một số chai bị đục, có vết ố.

Đặc biệt ngày 28/1/2019, ông Quân phát hiện bên trong một chai sữa đậu nành Soya có vật thể lạ và liên hệ với Công ty Tân Hiệp Phát để thông báo sự việc với mong muốn công ty đổi sản phẩm khác cho ông.

Khăng khăng đòi khách giao chai sữa để tự kiểm định!

“Ngày 29/1/2019, Công ty Tân Hiệp Phát cử đại diện xuống làm việc và thay vì có lời chia sẻ và đổi sản phẩm khác, nhưng nhân viên này khăng khăng yêu cầu tôi phải giao chai sữa đậu nành Soya có vật thể lạ để mang về công ty kiểm định, sau khi có kết quả sẽ làm việc! Tất nhiên tôi không đồng ý cách hành xử như trên nên từ chối giao chai nước cho công ty với lý do sẽ giao cho một bên thứ ba kiểm định cho khách quan, tránh sự nhầm lẫn đáng tiếc gây thiệt hại cho các bên”, ông Quân kể lại.

Sau đó ông Quân mời thừa phát lại chứng kiến, ghi nhận dấu hiệu của sản phẩm nói trên, quay clip để làm bằng chứng và cử đại diện thông báo sự việc, đồng thời yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát có lời giải thích, xin lỗi, bồi thường các thiệt hại đã gây ra cho ông.

“Tuy nhiên qua rất nhiều lần làm việc trực tiếp, trao đổi email và gởi văn bản để khiếu nại về sản phẩm, cũng như thái độ hành xử của nhân viên công ty (bao gồm trưởng phòng chăm sóc khách hàng, trưởng phòng pháp lý, trưởng phòng truyền thông…), nhưng Công ty Tân Hiệp Phát cố kéo dài thời gian, không hợp tác và khăng khăng yêu cầu để công ty tự giám định sản phẩm rồi mới có hướng giải quyết. Sau đó người tiêu dùng quá bức xúc đã có văn bản phản ánh cách hành xử của cán bộ công ty gửi cho Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát xem xét.

Trong đó có nêu đích danh bà Hồ Thị Ngọc, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên khi bị phản ánh, chính bà Ngọc lại là người ký ban hành văn bản trả lời cho người phản ánh mình! Chưa bàn tới nội dung văn bản trả lời vòng vo, che dấu sự thật và chối bỏ trách nhiệm, chỉ riêng việc người bị khiếu nại lại tự mình giải quyết đã có thể nghi ngờ tính khách quan trong cách hành xử trái luật này. Chưa kể, việc Công ty tự giám định sản phẩm do mình sản xuất khi bị phát hiện sự cố, liệu có khách quan không”, người đại diện ông Quân nói.

Người tiêu dùng yêu cầu đơn vị kiểm định độc lập

Trong đơn gửi đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh, người đại diện cho ông Quân còn đề nghị đơn vị này đề xuất một đơn vị khách quan, có chức năng để kiểm định sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát. Cụ thể, chai sữa đậu nành có “dị vật” bên trong, đã được lập vi bằng. Từ đó buộc công ty có trách nhiệm thực hiện việc đổi lại sản phẩm tương tự và có lời xin lỗi người tiêu dùng về các hành vi ứng của các cán bộ, nhân viên thuộc quyền trong việc thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố đáng tiếc nêu trên.

Trúc Mai (tieudung.vn)

http://tieudung.vn/bao-ve-ntd/chai-sua-dau-nanh-cua-tan-hiep-phat…-lai-co-di-vat-33294.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close