Chiếc HCV Olympic lịch sử của Hoàng Xuân Vinh

  • Admin
  • 07-08-2016
  • 710 Lượt xem

Rạng sáng 7.8 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCV đồng thời phá kỷ lục Olympic với thành tích 202,5 điểm ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.

Rạng sáng 7.8 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCV đồng thời phá kỷ lục Olympic với thành tích 202,5 điểm ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.

Hoàng Xuân Vinh đã có cuộc cạnh tranh nghẹt thở với VĐV chủ nhà Wu Felipe Almeida (Brazil). Chiến thắng chỉ được xác định sau loạt bắn cuối cùng, xạ thủ Almeida bắn trước và giành được 10,1 điểm. Do đó Hoàng Xuân Vinh buộc phải bắn được 10,4 điểm mới giành HCV.

Anh đã tạo ra bầu không khí rất hồi hộp và căng thẳng khi khá tập trung cho lần bắn cuối này trước sức ép lớn của khán giả nước chủ nhà. Xuân Vinh đã xuất sắc  bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV. Xạ thủ Việt Nam đạt 202,5 điểm trong khi Wu đạt 202,1 điểm. Đây cũng là thành tích được ghi nhận là kỷ lục mới Olympic tại chung kết nội dung 10m súng hơi nam.

Tại Olympic 2012, Hoàng Xuân Vinh đã lọt vào chung kết 50m súng ngắn tự chọn nhưng chỉ đứng hạng 4. Sau 4 năm sau, qua một quá trình đầu tư tích lũy rèn luyện, xạ thủ đang mang quân hàm đại tá của quân đội này đã vượt lên giành HCV đầy tự hào.

Hoàng Xuân Vinh chia vui cùng VĐV chủ nhà Wu Felipe Almeida. Ảnh: Getty 

Sau chiến thắng của Xuân Vinh, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết cảm xúc của mình: “Chúng tôi quá xúc động không biết nói gì hơn, đây là thành công của cả tập thể và nỗ lực của cá nhân Vinh. Xin chúc mừng cho bắn súng Việt Nam”.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao nước nhà khi giành chiếc HCV đầu tiên trong những lần chúng ta tham dự Olympic. Sau chu kỳ 8 năm, thể thao Việt Nam lại giành huy chương tại Olympic. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã giành tấm HCB, trước đó VĐV Trần Hiếu Ngân đã giành HCB tại Olympic Sydney 2000. Hoàng Xuân Vinh là cái tên thứ 3 đi vào lịch sử thể thao Việt Nam với việc giành huy chương Thế vận hội.

Hoàng Xuân Vinh sẽ nhận mức thưởng khoảng 2,2 tỉ đồng mà các nhà tài trợ đã hứa treo thưởng cho đội bắn súng Việt Nam trước khi tới Brazil.

Quốc kỳ  được kéo lên và quốc ca Việt Nam lần đầu tiên được vang lên tại Olympic.

Trên bảng tổng soát huy chương, chỉ có đoàn TTVN và Mỹ giành HCV sau ngày khai mạc:

vov.vn

 


Xem nhiều nhất

Quan tâm nhất

Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close