Công nghệ 'áo choàng tàng hình' Trung Quốc bị nghi là giả

  • Admin
  • 11-12-2017
  • 1383 Lượt xem

Video về tấm vải trong suốt có thể làm một người biến mất trong nháy mắt bị nghi là sản phẩm đã qua chỉnh sửa.

Chen Shiqu, cục phó Cục điều tra hình sự thuộc Bộ Công an Trung Quốc, chia sẻ trên mạng xã hội Weibo video ghi hình một người đàn ông biến mất trước ống kính máy quay khi cầm một tấm khăn trải bàn trông có vẻ trong suốt phía trước cơ thể hôm 4/12, theo Long Room.

Sản phẩm mới được cho là "áo choàng tàng hình" do Trung Quốc chế tạo. Theo ông Chen, chiếc áo choàng này có thể được sử dụng trong quân đội. "Đây là loại vải sản xuất từ công nghệ lượng tử, làm bằng vật liệu trong suốt. Nó có thể phản chiếu bước sóng xung quanh người mặc để khiến người đó biến mất. Binh lính mặc chiếc áo choàng này có thể tránh bị theo dõi vào ban đêm nhưng điều gì xảy ra nếu những tên tội phạm sử dụng chiếc áo?", ông Chen cho biết.

Trong video, người đàn ông xoay tấm vải trong khi đứng giữa một bụi cây. Ông kéo căng tấm tấm vải và biến mất. Tấm vải hoàn toàn hòa lẫn vào bụi cây.

Tuy nhiên, Zhu Zhensong, nhà sản xuất ở công ty Quantum Video khẳng định không có thứ gì như áo choàng tàng hình tồn tại. Video đã qua chỉnh sửa và được quay với một tấm vải nhựa màu xanh dương hoặc xanh lá cây.

"Những phần mềm chuyên về hiệu ứng như Adobe's After Effects, Nuke và Blackmagic Fusion có thể chỉnh sửa cảnh nền khiến vật thể hòa lẫn vào. Hiệu ứng này trước đây xuất hiện trong rất nhiều bộ phim hành động", Zhu nói.

Trong khi những người sử dụng mạng xã hội tỏ ra rất hào hứng về áo choàng tàng hình, một số phát hiện những chiếc lá gần chân người đàn ông dịch chuyển nhưng bóng lá trên tấm vải thì không.

Theo Phương Hoa (Vnexpress.net)

 

https://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/cong-nghe-ao-choang-tang-hinh-trung-quoc-bi-nghi-la-gia-3681953.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close