Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam không quan tâm người tiêu dùng, phớt lờ sản phẩm lỗi?

  • Admin
  • 20-08-2019
  • 1131 Lượt xem

Nhiều lon nước giải khát nhãn hiệu Evervess club soda có hiện tượng bất thường, căng phồng như quả bóng dưới đáy lon, sản phẩm bị nghi ngờ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn sức khoẻ người tiêu dùng. Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Cty PepsiCo Việt Nam) khuyên người tiêu dùng “cứ khui uống, nếu có vấn đề gì thì công ty sẽ xem xét, kiểm tra…”.

Khuyên khách thử hàng lỗi

Theo đó, chị N.T.T.H (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết, đầu tháng 8/2019 chị H. có mua 8 lon nước giải khát có ga Evervess Club soda, thể tích thực 330ml, tại một hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn phường Thảo Điền (Q.2, TP.HCM) thì phát hiện nhiều lon bị căng phồng như quả bóng dưới đáy lon, trong khi đó trên vỏ lon nước không hề bị nứt hay móp méo. “Các con tôi thích uống nước giải khát có ga, tin rằng đây là sản phẩm uy tín, có thương hiệu trên thị trường nên tôi mua cho các cháu uống, nào ngờ lon nước giải khát có hiện tượng phù nề, phồng nắp, đáy lon... mà không biết nguyên nhân tại sao? Tôi không dám cho các con uống nữa” – chị H. chia sẻ.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam không quan tâm người tiêu dùng, phớt lờ sản phẩm lỗi? - Hình 1

Sản phẩm nước giải khát có ga Evervess Club soda bị lỗi, phồng cả dưới đáy lon lẫn trên nắp

Đồng thời, chị H. cũng cho hay, sau khi phát hiện nước giải khát Evervess club soda có hiện tượng trên, chị H. đã liên hệ số điện thoại chăm sóc khách hàng 19001220 in trên vỏ lon nước, đề nghị Cty PepsiCo Việt Nam giải thích rõ nguyên nhân tại sao lon nước bị phồng nắp? có phải do sản phẩm không đảm bảo an toàn chất lượng, bị nhiễm khuẩn…?.

Tuy nhiên, chị H. nhận được phản hồi từ người tên Quốc - bộ phận chăm sóc khách hàng của PepsiCo Việt Nam trả lời qua điện thoại cho hay: “Việc lon nước bị phồng nắp không vấn đề gì. Khách hàng cứ khui nắp uống bình thường. Nếu có vấn đề gì thì công ty sẽ xem xét, kiểm tra…”.      

Trước cách giải quyết thông tin sản phẩm bị lỗi của  Cty PepsiCo Việt Nam, chị H. bức xúc cho rằng: “Nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm bị lỗi, thay vì đại diện công ty đến xem trực tiếp sản phẩm thế nào, đằng này nhân viên công ty đã phán đoán từ xa, biến khách hàng thành “chuột bạch” khi nói khách hàng “uống thử” lon nước bị phồng nắp. Nếu sau khi uống người nhà tôi bị ngộ độc thì ai sẽ chịu trách nhiệm?”.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam không quan tâm người tiêu dùng, phớt lờ sản phẩm lỗi? - Hình 2

Với nhiều nghi ngại trước sản phẩm lỗi, nhưng chăm sóc khách hàng của Cty PepsiCo Việt Nam vẫn khuyên người tiêu dùng "uống thử"

Qua quan sát cho thấy, 8 lon nước giải khát có ga Evervess club soda bị phồng dưới đáy lon, thể tích thực 330ml, một loại trên bao bì ghi NSX 13/07/2019 H02, HSD 13/07/2020 09A và một loại ghi NSX 13/07/2019 H02, HSD 13/07/2020 08A, chịu trách nhiệm bởi công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

 Không nhận sản phẩm lỗi là của mình

Để tìm hiểu thực hư nguyên nhân nước giải khát Evervess club soda bị phồng như "quả bóng" dưới đáy lon, nắp lon có phải do chất lượng sản phẩm không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm? hay do vỏ hộp chứa nước giải khát không đạt yêu cầu chất lượng chứa sản phẩm có ga?

Ngày 13/8, PV báo TH&CL có buổi làm việc với Cty PepsiCo Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Thân - đại diện công ty này cho hay: Bao bì, nhãn, mác lon nước giải khát có ga Evervess club soda đúng là nhãn hiệu của công ty, nhưng phải có kết quả kiểm tra chất lượng bên trong thì mới có kết luận nước giải khát Evervess club soda bị lỗi phồng đáy lon có đúng là sản phẩm của Cty PepsiCo Việt Nam hay không.

“Hiện tại chúng tôi không xác nhận đây là sản phẩm của Cty PepsiCo Việt Nam. Để xác nhận sản phẩm lỗi trên có phải là của công ty hay không thì cần thời gian kiểm định. Chúng tôi cần phải tìm hiểu trong sản phẩm lỗi có hàm lượng nước là bao nhiêu, hàm lượng CO­2 là bao nhiêu, có những tiêu chuẩn kỹ thuật khác bên trong sản phẩm”- ông Thân nói.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam không quan tâm người tiêu dùng, phớt lờ sản phẩm lỗi? - Hình 3

Đại diện công ty PepsiCo Việt Nam không thừa nhận sản phẩm lỗi của mình. Vậy người tiêu dùng căn cứ vào đâu để nhận biết sản phẩm là của Pepsi?

Ông Thân cũng cho rằng: Để kiểm nghiệm sản phẩm thì một lon nước giải khát chỉ xét nghiệm được một thành phần hóa lý hoặc vi sinh. Như vậỵ, nếu xét nghiệm 3 thành phần kiểm tra chất lượng sản phẩm thì cần có 3 lon bị lỗi phù nề phồng nắp tương tự mới xét nghiệm được.

Vấn đề đặt ra ở đây: Sản phẩm nước giải khát có ga Evervess clup soda bị phồng dưới đáy lon, nắp lon được mua tại hệ thống siêu thị lớn, có mã số thông tin sản phẩm rõ ràng trên bao bì nhãn mác, còn hạn dùng... nhưng đơn vị sản xuất không thể nhận biết chính xác sản phẩm của mình, vậy khi khách hàng mua sản phẩm nước giải khát Evervess clup soda của Cty PepsiCo Việt Nam thì cần phải chọn lựa, nhận biết như thế nào để không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng?

Đặc biệt hơn, tại buổi làm việc, ông Thân cũng khẳng định, sản phẩm trên đúng là có bất thường, chúng tôi sẽ khuyên khách hàng không nên sử dụng những sản phẩm bất thường như vậy, nên trả lại những nơi khách hàng đã nhận, mua hàng. Nếu nơi bán hàng không giải quyết thì Cty PepsiCo Việt Nam sẽ trực tiếp giải quyết cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong trường hợp trên, khi người tiêu dùng phản ảnh sản phẩm lỗi tới Công ty PepsiCo Việt Nam thì bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty này không trực tiếp xem sản phẩm, nhưng đã khuyên người tiêu dùng cứ "khui" sản phẩm lỗi uống, nếu có vấn đề gì công ty sẽ kiểm tra…

Như vậy, một mặt không nhận sản phẩm lỗi là do mình sản xuất, nhưng Công ty PepsiCo Việt Nam lại khuyên người tiêu dùng sử dụng sản phẩm lỗi. Sản phẩm là thực phẩm liên quan đến sức khoẻ, tính mạng con người của Công ty PepsiCo Việt Nam đang lưu thông trên thị trường như vậy, người tiêu dùng lo lắng?

Liên quan đến chất lượng sản phẩm của Công ty PepsiCo Việt Nam, được biết trước đây Công ty TNHH nước giải khát PepsiCo Việt Nam từng bị Thanh tra Bộ Y tế tiến hành thanh tra toàn diện, phát hiện vi phạm và bị xử phạt. Điều bất ngờ là công ty này ngoài các nhà máy tự xây dựng còn gia công các sản phẩm tại các cơ sở của doanh nghiệp khác. Đặc biệt, trước khi có cuộc thanh tra, doanh nghiệp này cũng từng dính không ít tai tiếng với nhiều lần bị khách hàng bức xúc mua phải sản phẩm bị lỗi.

Nguyễn Kiên - Hương Nguyên (thuonghieucongluan.com.vn)

https://thuonghieucongluan.com.vn/cong-ty-suntory-pepsico-viet-nam-khong-quan-tam-nguoi-tieu-dung-phot-lo-san-pham-loi-a79820.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10&fbclid=IwAR0dO-QyYTnDqaVAGPoErfU3tWfvMC-NkOIsFsn-riMABk6y16s_B7jpP6E


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close