Đại gia chi 51.000 tỉ mua 'người đẹp' bia Sài Gòn là ai

  • Admin
  • 13-12-2017
  • 3274 Lượt xem

Một doanh nghiệp mới thành lập cách đây không lâu có trụ sở tại Hà Nội đã đăng ký mua 25% lượng cổ phiếu đang lưu hành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đó,  Bộ Công Thương cho biết, tính đến chiều 11-12 đã có 1 nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco. Đó là Công ty TNHH Vietnam Beverage.

Với giá khởi điểm 320.000 đồng/cổ phần, Vietnam Beverage sẽ phải chi tối thiểu khoảng 51.250 tỉ đồng để sở hữu số cổ phần chào mua 25% cổ phần Sabeco. Tuy nhiên, số lượng thực tế có thể cao hơn 25% cổ phần nên vốn đầu tư có thể cao hơn theo tỉ lệ chào mua thực tế, cũng như mức giá trả.

Công ty TNHH Vietnam Beverage là công ty vừa mới được thành lập ngày 6-10-2017, đơn vị thuế quản lý là Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Địa chỉ trụ sở công ty đặt tại Tầng 2, Nhà số 10, Ngõ 1, TT 16A Lý Nam Đế, Phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.  

Người đại diện của ông ty là ông Michael Hin Fal. Ông này hiện là Thành viên Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Đồng thời, ông cũng là Giám đốc phụ của Fraser and Neave Ltd (công ty mẹ của F&N Dairy Investments Pte Ltd) - Tập đoàn đồ uống nổi tiếng của Thái Lan. F&N là quỹ đầu tư quyen thuộc tại Việt Nam, do tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi nắm quyền kiểm soát.

Ngoài sở hữu 19% cổ phần ở Vinamilk, tập đoàn này cũng đã mua siêu thị Metro ở Việt Nam và sở hữu ở khách sạn Melia Hà Nội.

Tỷ phú Thái  Lan Charoen Sirivadhanabhakdi nắm quyền kiểm soát F&N gần đây cũng liên tục gom cổ phiếu Vinamilk.  Trước đó tỉ phú này  đã thâu tóm Metro, Big C Việt Nam

Trước đó, Bộ Công Thương đã phát đi thông tin bán 53,59% vốn điều lệ của Sabeco. Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ chào bán 343.662.587 cổ phần với giá khởi điểm được xác định ở mức 320.000 đồng/cổ phiếu.

Ngày chào bán cạnh tranh sẽ là ngày 18-12-2017. Theo tính toán, Bộ Công Thương có thể thu về gần 110.000 tỉ đồng từ đợt thoái vốn này.

Theo Trà Phương (plo.vn)

 

http://plo.vn/kinh-te/dai-gia-chi-51000-ti-mua-nguoi-dep-bia-sai-gon-la-ai-744649.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close