Dự án hỗ trợ người khuyết tật sẽ tranh tài khu vực châu Á Thái Bình Dương

  • Admin
  • 06-03-2019
  • 815 Lượt xem

Đạt giải nhất cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm do Total tổ chức, dự án khởi nghiệp với thiết bị giao tiếp thông minh cho người khuyết tật đại diện Việt Nam thi tài khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông Xavier Pinatelle, tổng giám đốc của Total Vietnam chia sẽ tại buổi vinh danh

Tối 5/3, Ban tổ chức cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm tổ chức vinh danh 4 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất của năm 2018-2019 tại TP HCM, sau khi 4 dự án này vượt qua hơn 600 dự án khác trong cả nước để đạt giải.

Tại buổi vinh danh, dự án Multi Glass khởi nghiệp với thiết bị giao tiếp thông minh hỡ trợ người khuyết tật đạt giải nhất cuộc thi, dự án này sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài với các dự án khởi nghiệp khác trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Thiết bị giao tiếp thông minh này được thiết kế giúp người khuyết tật sử dụng máy tính bằng việc cử động đầu.

Ngoài dự án đạt giải nhất, ban tổ chức cũng vinh danh 3 dự án khởi nghiệp khác đạt giải gồm: Giải nhỉ thuộc về dự án nền tảng công nghệ iNut Platform; giải ba thuộc về dự khởi nghiệp phổ cập tiếng anh giao tiếp Talks café 100% English…

Ban tổ chức cuộc thi chia sẽ với các thí sinh tại buổi vinh danh

Được biết, cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm do Tập đoàn năng lượng Total (Pháp) đứng ra tổ chức. Đây là một trong những sân chơi khởi nghiệp xã hội mang tầm cỡ quốc tế lớn nhất hiện nay.

Chương trình còn là cầu nối giữa cộng đồng khởi nghiệp trẻ và các chuyên gia kinh tế, xã hội trong nước. Từ đó, các startup sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hữu ích để ứng dụng cho dự án cá nhân.

Dự án đoạt giải nhất sẽ đại diện Việt Nam, tiếp tục tranh tài cùng các startup trẻ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sau đó, người thắng giải cấp khu vực sẽ được đưa đến Paris (Pháp) để tham gia vòng thi toàn cầu vào tháng 3/2019. Đây là cơ hội để các nhà khởi nghiệp trẻ làm quen và cọ sát với môi trường cạnh tranh quốc tế.

Trong lúc cuộc thi tổ chức tại Việt Nam thì trên thế giới tại 55 quốc gia có sự hiện diện của Tập đoàn Total cũng cùng lúc diễn ra cuộc thi này để chọn ra các ứng viên xuất sắc nhất tham gia tranh tài khu vực quốc tế.

Đăng Dương


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close