FLC muốn xây học viện hàng không, Cần Thơ nhắc sử dụng đất tiết kiệm

  • Admin
  • 15-07-2019
  • 508 Lượt xem

Chỉ đạo các sở liên quan xem xét kiến nghị của Tập đoàn FLC về việc xây học viện hàng không, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng lưu ý doanh nghiệp sử dụng đất tiết kiệm.

Mới đây, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã có ý kiến về đề xuất xây dựng dự án khu sản xuất hàng hóa và dịch vụ logistics hàng không, trung tâm thương mại dịch vụ hàng không và học viện hàng không của Công ty cổ phần Tập đoàn FLCFLC+0.69%.

FLC muon xay hoc vien hang khong, Can Tho nhac su dung dat tiet kiem hinh anh 1
Tập đoàn FLC là công ty mẹ của Bamboo Airways. Ảnh: AFP.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan xem xét kiến nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, có ý kiến tham mưu đề xuất trình UBND TP xem xét quyết định trong tháng 7.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lưu ý Công ty cổ phần Tập đoàn FLC phải sử dụng đất một cách tiết kiệm.

Trước đó, Tập đoàn FLC đã có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ chấp thuận dự án đầu tư khu sản xuất hàng hóa, dịch vụ logistics hàng không, trung tâm thương mại, dịch vụ hàng không và học viện hàng không với quy mô khoảng 40 ha.

Cụ thể, vị trí dự án theo đề xuất nằm tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Phía bắc dự án giáp Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đường Nguyễn Duy Tân, phía nam và phía tây giáp đường Võ Văn Kiệt, phía đông giáp đất nông nghiệp, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km.

Về phương án, Tập đoàn FLC đề xuất xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ hàng không trên diện tích 5,93 ha; khu sản xuất hàng hóa và dịch vụ logistics hàng không 8,77 ha; học viện hàng không, phân viện học viện hàng không có diện tích 7,05 ha. Còn lại là các công trình phụ trợ như khu lưu trú cán bộ hàng không, nhà máy chế biến suất ăn hay nhà máy chế biến nước uống đóng chai.

Tập đoàn FLC cho biết sau khi thống nhất ranh giới và phương án đề xuất, đơn vị này sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu chi tiết hơn để báo cáo UBND TP Cần Thơ trong tháng 7.

Văn Hưng (news.zing.vn)

https://news.zing.vn/flc-muon-xay-hoc-vien-hang-khong-can-tho-nhac-su-dung-dat-tiet-kiem-post963212.html?fbclid=IwAR1I4r2zYTvnd-SnGfxkZjURm9JMCF4TZpzjUs9ftSidoPmJZPwn7s00POE


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close