Forbes xuất bản sách của ái nữ nhà 'Dr. Thanh' tại Mỹ

  • Admin
  • 31-08-2018
  • 906 Lượt xem

'Competing with Giants' của Trần Uyên Phương là cuốn đầu tiên do người Việt viết được ForbesBooks xuất bản, ra mắt ngay tại trụ sở vào tối 30/8.

Theo đại diện nhà xuất bản ForbesBooks, buổi ra mắt Competing with Giants (Vượt lên người khổng lồ) là một trong những buổi ra mắt hiếm hoi tổ chức tại trụ sở Forbes (New York, Mỹ). 150 khách mời là chính khách Việt Nam, doanh nhân cùng bằng hữu của gia đình sở hữu tập đoàn Tân Hiệp Phát tham dự.

150 khách tham dự thưởng thức văn hóa âm nhạc Việt Nam qua màn trình diễn đàn bầu tại sự kiện ra mắt sách Competing with Giant diễn ra vào tối 30/8 giờ Mỹ tại trụ sở Forbes. Ảnh: K.A.

Competing with Giants kể về quá trình của Tân Hiệp Phát từ một công ty gia đình Việt Nam khởi nghiệp từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp đã vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia. Sách còn là công trình nghiên cứu về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia. 

Một trong những điểm nhấn trong sách là câu chuyện công ty từ chối lời đề nghị trả 2,5 tỷ USD của Coca Cola để đổi lấy lượng cổ phần chi phối THP. Sau vụ mua bán bất thành, THP nhanh chóng gia tăng thị phần trên thị trường nước giải khát, nhất là trong phân khúc trà thảo mộc, trực tiếp cạnh tranh với các ông lớn ngoại: Coca Cola, Suntory Pepsico, URC...

Bà Trần Uyên Phương cho biết ý tưởng viết sách đến từ lời đề nghị của các vị giáo sư giảng dạy bà tại khóa học dành cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp do Đại học Harvard tổ chức cách đây 8 năm. 

"Các vị giáo sư và những người bạn học của tôi vốn là chủ doanh nghiệp. Tất cả đều muốn tìm hiểu thêm về việc tại sao một doanh nghiệp địa phương có thể lắc đầu trước lời đề nghị tỷ đô của đại gia nước giải khát toàn cầu", bà Phương nói.

Ông Trần Quí Thanh và hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích (từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng khách mời tại sự kiện. Ảnh: K.A.

Thông qua câu chuyện của công ty và những nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế Việt Nam, quyển sách truyền tải thông điệp về tinh thần "không gì là không thể". Phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau. Các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình đang phát triển mạnh. Phụ nữ châu Á đang tạo nên dấu ấn. 

"Và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa cùng với những ý tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp của mình và thậm chí còn vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia vĩ đại", ái nữ nhà 'Dr. Thanh' nhận định.

Ông Justin Batt - Giám đốc kinh doanh của nhà xuất bản ForbesBooks cho biết Competing with Giants có giá trị lớn đối với độc giả toàn cầu, nhất là giới doanh nhân và sinh viên các ngành kinh tế.

"Quyển sách cung cấp thông tin thiết thực về cách thức và lý do các doanh nghiệp Việt âm thầm vươn lên và dần định hình vị thế trên thị trường quốc tế", ông Batt nhìn nhận.

Ông Justin Batt - Giám đốc kinh doanh của nhà xuất bản ForbesBooks đánh giá cuốn sách là một đóng góp quan trọng đối với giới doanh nhân toàn cầu, giúp họ hiểu thêm về doanh nghiệp địa phương và môi trường kinh doanh tại Việt Nam. 

Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nhìn nhận sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu. 

Sự kiện cũng góp phần quảng bá cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ đối tác toàn diện.

Sau sự kiện ra mắt sách tại trụ sở Forbes (Mỹ), Trần Uyên Phương sẽ tiếp tục hành trình giới thiệu câu chuyện doanh nghiệp Việt cạnh tranh với ông lớn toàn cầu tại châu Âu, một số nước châu Á như Philippines, Singapore, trước khi về lại Việt Nam.

Bản tiếng Việt của Competing with Giants dự kiến xuất bản vào tháng 10.

Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của hai đồng tác giả là nhà báo Jackie Horne (người Anh) và chuyên gia kinh tế John Kador (người Mỹ). 

Sách hiện đã có thể được đặt trước trên trang thương mại điện tử Amazon.com, chính thức lên kệ trong tháng 9. 

Thành lập năm 2016, ForbesBooks là nhà xuất bản sách chuyên về kinh doanh thuộc tập đoàn truyền thông Forbes Media (chủ sở hữu tạp chí Forbes). Tiếp cận hơn 120 triệu người mỗi tháng, Forbes là một trong những tên tuổi lớn nhất trong giới truyền thông kinh doanh.

Đến nay ForbesBooks đã xuất bản hơn 50 đầu sách kinh doanh, kinh tế. Trong đó có những cuốn vào danh mục bán chạy nhất tại Mỹ. Điển hình là Lead The Field: How to Become The Authority and Dominate Your Competition, tác giả Adam Witty - CEO công ty truyền thông Advantage, đối tác cùng vận hành ForbesBooks.

Khánh Anh (Vnexpress.net)

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/forbes-xuat-ban-sach-cua-ai-nu-nha-dr-thanh-tai-my-3801227.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close