Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2019: Cuộc thi 'ao làng' đầy tai tiếng đến từ công ty HKT?

  • Admin
  • 29-11-2019
  • 738 Lượt xem

Nói đến các cuộc thi sắc đẹp hiện nay, nhiều người còn nói vui “Việt Nam là đất nước có nhiều hoa hậu nhất thế giới”. Tuy nhiên, sân chơi thì nhiều nhưng sân chơi chất lượng lại ít. Nhiều cuộc thi, từ vòng sơ tuyển đến chung kết lại không có bất kì thí sinh nào bị loại. Thí sinh cứ đi thi là đoạt giải vì Ban tổ chức không "nỡ" để thí sinh ra về tay trắng.

Ông Lê Ngọc Hưng – Trưởng BTC cuộc thi “ao làng” đầy tai tiếng

Cuộc thi hoa hậu mang tên “Hoa Hậu Doanh Nhân Quốc tế 2019" được tổ chức hoành tráng tại Philippines bởi công ty HKT do ông Lê Ngọc Hưng đứng đầu thực chất chỉ là cuộc thi “chui” và không được bất kì cơ quan nào cấp phép nhằm mục đích trục lợi.

Việc nở rộ các cuộc thi hoa hậu khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm và đặt ra hoàng loạt câu hỏi rằng: Cuộc thi đã được cơ quan chức năng cấp phép hay chưa? Các thí sinh tham dự đã đủ điều kiện dự thi theo đúng quy định của pháp luật hay chưa? Và việc đưa thi sinh ra nước ngoài thi hoa hậu đã được cơ quan chức năng cấp phép?

Hoa hậu “bát nháo” tại cuộc thi Vivian Trần

Cũng theo tìm hiểu của PV, năm 2018, Công ty HKT cũng dính lùm xùm liên quan đến cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế”. Mặc dù là đơn vị đứng ra tổ chức các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế nhưng Công ty HKT lại không có văn phòng làm việc, không có nhân viên và chỉ là cộng tác viên cho cuộc thi. Tất cả các hồ sơ đều được ghi danh tại văn phòng của thí sinh hoặc quán nước.

Ngoài ra, cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018” tại Nhật Bản cũng vướng phải hàng loạt nghi vấn khi hầu như việc tổ chức gặp mặt và tuyển sinh lại được diễn ra tại Việt Nam.Và năm nay, ông Lê Ngọc Hưng lại tiếp tục những chiêu trò cũ, liên tục tổ chức các cuộc thi sắc đẹp “chui”, không được công nhận.

Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu rõ, việc các người đẹp trên dự thi các cuộc thi hoa hậu tại nước ngoài khi chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép đã tạo nên tình trạng “loạn danh hiệu” và không thực hiện thủ tục đề nghị cấp Giấy phép theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP.

Những danh hiệu chui làm xấu hình ảnh nhan sắc Việt

Nhiều luật gia lên tiếng phân tích: Theo khoản 6, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Đơn vị tổ chức cuộc thi, khi có hành vi đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép, sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng.

Còn theo Nghị định 28/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013 thì: Phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng đối với trường hợp ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

Thiết nghĩ, để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật và bảo vệ uy tín, hình ảnh nhan sắc Việt các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những đơn vị tổ chức các cuộc thi mua bán sắc đẹp chui, đồng thời lên án những danh hiệu sắc đẹp từ những cuộc thi như vậy.

Đẳng cấp “Ao làng” mà công ty truyền thông này chuyên tỏ chức vẫn luôn ngang nhiên bất chấp lộng hành, bất chấp mọi thủ đoạn để qua mặt pháp luật nhằm thu lợi nhuận về cho chính cá nhân mình mà cho đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền nào lên tiếng để vào cuộc xử lý những hành vi sai phạm này.

Đề nghị các cơ quan chức năng, Cục nghệ thuật biểu diễn- Bộ Văn Hóa Thể Thao, Du Lịch xem xét mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm, thực thi đúng quy định, pháp luật Việt Nam.

Nhóm PV/ Sức Khỏe 365

https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/hoa-hau-doanh-nhan-quoc-te-2019-cuoc-thi-ao-lang-day-tai-tieng-den-tu-cong-ty-hkt-a283333.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close