Hơn 9 năm không lấy lại được tiền tỷ đã chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân tại Techcombank

  • Admin
  • 10-07-2019
  • 539 Lượt xem

Công ty TNHH Đầu tư thương mại và Dịch vụ vận tải Quốc tế (Cty Quốc tế) cho biết trong quá trình giao dịch tại Ngân hàng Techcombank, Cty đã chuyển khoản nhầm 4 tỷ đồng vào một tài khoản cá nhân từ tháng 6/2010 nhưng đến nay vẫn đang bị cá nhân đó chiếm giữ.

Cụ thể, ngày 4/6/2010, Cty Quốc tế (là chủ sở hữu tài khoản 110.11000078.011 tại Ngân hàng Techcombank - Chi nhánh Đông Đô) đã thực hiện chuyển khoản nhầm số tiền 4 tỷ đồng vào tài khoản số 108.20922454.014 tại Ngân hàng Techcombank – Chi nhánh Cửa Nam do bà Nguyễn Thị Thảo (ở phòng 505 nhà tập thể 40 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) làm chủ tài khoản.

Ngay sau khi phát hiện việc chuyển khoản nhầm, Cty Quốc tế đã nhiều lần đề nghị bà Thảo hoàn trả lại gốc và lãi của số tiền trên nhưng đến nay bà Thảo vẫn không thực hiện nghĩa vụ này.

Đáng nói, đến thời điểm hiện tại, Cty Quốc tế đã hoàn toàn mất liên lạc với bà Thảo. Tiền gốc và lãi của số tiền chuyển khoản nhầm kia đứng trước nguy cơ không thể thu hồi, bị chiếm giữ một cách bất hợp pháp.

nh tech

Quá trình giao dịch tại Ngân hàng Techcombank, Cty Quốc tế đã chuyển khoản nhầm 4 tỷ đồng vào một tài khoản cá nhân từ tháng 6/2010 nhưng đến nay vẫn đang bị cá nhân đó chiếm giữ.

Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Thị Minh Hiền - Giám đốc Cty Quốc tế - khẳng định, giữa Cty Quốc tế và bà Thảo không hề có bất cứ thỏa thuận hay hợp tác nào. Việc Cty Quốc tế chuyển khoản nhầm là do sơ suất giữa bà và kế toán, tuy nhiên ngay sau khi phát hiện ra việc nhầm lẫn đó, bản thân bà và Cty đã nhiều lần liên hệ và đề nghị bà Thảo phải hoàn trả lại gốc và lãi của số tiền trên.

Bà Hiền cho biết thêm, sở dĩ sự việc để lâu đến vậy là do giữa bà Hiền với bà Thảo có mối quan hệ quen biết nên “cả nể”, tin vào lời hứa hẹn hoàn trả lại tiền từ phía bà Thảo. Nhưng đến thời điểm này, Cty Quốc tế cũng như bà Hiền không thể liên lạc được với bà Thảo và cũng không biết bà Thảo hiện tại đang ở đâu.

Do đó, phía Cty đã gửi đơn đề nghị Ngân hàng phối hợp trong việc thu hồi lại số tiền gốc và lãi đã chuyển khoản nhầm, đồng thời gửi đơn trình báo ra Cơ quan Công an để được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Theo bà Hiền, bà Thảo không chỉ “trốn” nghĩa vụ hoàn trả lại khoản tiền trên với Cty Quốc tế mà ngay bản thân bà Thảo cũng đang “trốn tránh” trách nhiệm trả nợ bà Hiền với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Được biết, năm  2010, bà Hiền được bà Thảo mời chào góp vốn vào dự án đầu tư xây dựng nhà tại số 35 phố Nhà Chung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và dự án khu liên hợp kinh doanh khách sạn du lịch thể thao thương mại (Cửa Lò, Nghệ An). Số tiền mà bà Hiền chuyển khoản cho bà Thảo để góp vốn vào hai dự án “trên giấy” này là 11 tỷ đồng.

Trở lại sự việc Cty Quốc tế chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của bà Nguyễn Thị Thảo vào ngày 4/6/2010 với số tiền là 4 tỷ đồng, Cty Quốc tế đã có đơn đề nghị Ngân hàng Techcombank phối hợp trong việc thu hồi lại số tiền gốc và lãi mà bà Thảo đang chiếm giữ.

Trong công văn số 0791 ngày 5/7/2019 của Ngân hàng Techcombank – Chi nhánh Đông Đô, phía Ngân hàng đã xác thực những thông tin phản ánh trên của Cty Quốc tế. Đồng thời cho biết, ngay sau khi nhận được đơn đề nghị từ Cty, phía Ngân hàng đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thảo để thông báo đề nghị trên của Cty Quốc tế nhưng cũng không liên hệ được.

received_621383118361536

Công văn số 0791 của Ngân hàng Techcombank - Chi nhánh Đông Đô đã xác thực những thông tin phản ánh của Cty Quốc tế.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc trên, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã liên hệ và gửi một số câu hỏi xoay quanh vấn đề này tới Ngân hàng Techcombank. Nhưng gần một tháng trôi qua, phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía Ngân hàng Techcombank liên quan đến vụ việc trên.

Thực tế, việc khách hàng chuyển khoản nhầm không phải là hiếm nhưng trong mỗi trường hợp cụ thể, các Ngân hàng sẽ có những hướng xử lý khác nhau nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

Với việc chuyển khoản nhầm từ năm 2010 của Cty Quốc tế, phía Ngân hàng Techcombank sẽ phối hợp và hỗ trợ khách hàng ra sao khi mà Ngân hàng hiện không thể liên hệ được với bà Thảo? Trong trường hợp này, Ngân hàng sẽ có hướng dẫn và có biện pháp như thế nào để hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng thu hồi được gốc và lãi của số tiền đã chuyển khoản nhầm?

Nguyễn Tuấn (baonhandao.vn)

http://baonhandao.vn/ban-doc/hon-9-nam-khong-lay-lai-duoc-tien-ty-da-chuyen-nham-vao-tai-khoan-ca-nhan-tai-techcombank-22246


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close