Jetstar Pacific coi thường hành khách

  • Admin
  • 17-04-2017
  • 731 Lượt xem

TTTD-Jetstar Pacific chỉ biết phần lợi về mình. Vé giá rẻ... đúng là “của rẻ là của ôi”...

Nhiều hành khách đi các chuyến bay BL226, BL227 của Hãng hàng không Jetstar Pacifc vào những ngày 7/4, 8/4 và 12/4 đều cho rằng Jetstar Pacifc quảng cáo rất hay nhưng thực tế lại coi thường khách hàng, điều này là không thể chấp nhận được.

Khách hàng mệt mỏi ngủ la liệt vì sự chậm trễ của chuyến bay. Ảnh: Trần Phong

 

Ông Nguyễn Tanh, quê Quảng Ngãi, sinh sống miền Nam, gia đình cha mẹ ở quê nay có việc, ông mua 4 vé máy bay của hãng Jetstar Pacifc chặng TP.HCM đi Chu Lai cho mình và con cháu về quê trên chuyến bay BL226 ngày 7/4/2017 từ Sài Gòn (SGN) đi Chu Lai (VCL), giờ khởi hành 15h15. Đến ngày đi, Jetstar Pacifc thông báo giờ bay đổi lại 9h30, sớm hơn 6 tiếng. Việc thay đổi giờ bay vào giờ chót quá cập rập, ông cùng đứa cháu và 2 đứa con nhỏ 3 tuổi, 5 tuổi vất vả lắm mới đến được Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h tức là chỉ còn 30 phút nữa là đến giờ bay ghi trên vé. Tế nhưng, Jetstar cho là trễ giờ, không chấp nhận làm thủ tục lên máy bay, yêu cầu ông phải thay đổi vé đi chuyến khác.

Oái ăm là 4 vé máy bay của ông Tanh đã mua là giá rẻ, Jetstar không cho đổi vé, bắt buộc ông muốn đi phải mua bổ sung mỗi vé thêm 500.000 đồng, kể cả 2 đứa con nhỏ cũng vậy, để được đi chuyến bay vào ngày hôm sau. Vì việc gia đình quan trọng, ông Tanh phải cắn răng bỏ ra thêm 2 triệu đồng để có 4 vé máy bay mới và đùm đề khăn gói tá túc ở lại chờ đi chuyến bay BL226 lúc 15h15 ngày 8/4/2017.

Chuyến bay này, gia đình ông đi tới 5 người, quyết tâm có mặt sớm để không bị coi là trễ giờ như hôm trước. Tế nhưng, vào ngày 8/4/2017 Jetstar lại thông báo: “Jetstar xin cáo lỗi: Chuyến bay BL226 SGN-VCL thay đổi, khởi hành lúc 9h30 sáng ngày 8/4/2017”. Giờ khởi hành sớm hơn, gia đình ông Tanh đã chờ đợi sẵn thì mừng, nhưng nhiều hành khách khác không đúng với thời gian công việc sắp xếp thì rất trở ngại và phiền hà.

Nhưng chưa hết, đến gần 9h30 ngày 8/4, Jetstar lại xin cáo lỗi thay đổi giờ bay lần thứ hai là 12h50, rồi tiếp đó lần thứ ba là 13h30. Không chỉ chuyến bay BL226 mà cả chuyến bay BL227 ngày 12/4/2017 từ VCL đi SGN cũng thay đổi giờ khởi hành đến 3 lần 17h10, 11h25 và sau đó là 12h30. Việc thay đổi giờ bay dù là lý do kỹ thuật hay máy bay đến chậm cũng đều mang lợi ích cho phía Jetstar, còn đối với khách hàng thì hoàn toàn thiệt hại và thiệt thòi.

Một hành khách đi chuyến bay BL226 từ phi trường Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Chu Lai (Quảng Nam) ngày 8/4/2017 đã không dằn được sự bực bội vì giờ bay thay đổi xoành xoạch, chị nói: “Trước đây tôi chỉ đi Vietnam Airlines, đây là lần đầu tiên tôi đi Jetstar giá rẻ và chịu đựng cái cảnh chờ đợi quá phiền phức như thế này. Đúng là của rẻ là của ôi”.

Nhiều hành khách đến nơi bán vé đòi quyền lợi và bắt bồi thường do chuyến bay chậm trễ, không thực hiện đúng giờ bay quy định. Ảnh: Trần Phong

 

Văn hóa của hàng không Việt Nam xem ra quá tệ, không chỉ Jetstar Pacifc, mà ngay cả Vietnam Airlines, hành khách từ xa và kẹt xe đến trễ 1-2 phút cũng không cho làm thủ tục, phải bỏ chuyến bay và mất tiền vé, nếu cần đi thì phải mua lại vé chuyến bay khác, tốn kém tới 2 lần tiền cho chiếc vé máy bay.

Trong khi đó, các hãng hàng không có thể trễ chuyến bay lúc nào cũng được, bao nhiều lần cũng chỉ nói xin lỗi là xong, bất cần thiệt hại của hành khách. Khách hàng là thượng đế. Vậy khi những thượng đế bị đối xử bất công trên những chuyến bay, câu hỏi đặt ra là công bằng và minh bạch ở đâu?


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close