Khách hàng khởi kiện Địa ốc Hoàng Quân vì đóng tiền không được giao nhà!

  • Admin
  • 05-10-2018
  • 576 Lượt xem

Một người dân ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã nộp đơn đến Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) khởi kiện Công ty Địa ốc Hoàng Quân vì đã nhận tiền hơn 8 năm qua, nhưng nay vẫn chưa giao nhà.

Bản vẽ khu biệt thự sinh thái nhà vườn Hoàng Quân 

Theo thông tin sự việc, ngày 24/12/2009, ông Hoàng Văn Lâm, sinh năm 1961, sống tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai có ký hợp đồng mua nhà số 230/HĐMBN-CP-CL với Công ty cổ phần TV-TM-DV địa ốc Hoàng Quân (sau đây gọi là Công ty Hoàng Quân) với giá trị hơn 1,2 tỷ đồng. Đặc điểm: nhà xây thô 1 tầng,  diện tích xây dựng 256m2, diện tích khuôn viên 264m2 (12mx22m), thuộc lô số 9, khu B1, khu biệt thự sinh thái nhà vườn Hoàng Quân tại xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 8/7/2010, ông Lâm ký hợp đồng lại số 29/HĐMBN-CP-CL với Công ty Hoàng Quân và cam kết ngày 30/6/2011 giao nhà. Tuy nhiên, đến nay hơn 8 năm chờ đợi, nhiều lần ông Lâm đến gặp gỡ, trao đổi, đốc thúc, nhưng Công ty Hoàng Quân vẫn không tiến hành xây dựng căn nhà để bàn giao cho ông Lâm theo thời gian đã cam kết.

Theo ông Lâm: “nhiều lần hứa hẹn nhưng Công ty Hoàng Quân vẫn không giao nhà cho tôi. Mặc dù Công ty Hoàng Quân đã vi phạm hợp đồng, nhưng với tinh thần thiện chí hợp tác, tôi cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho Công ty tiếp tục xây dựng dự án, tôi chấp nhận thiệt thòi và ký lại hợp đồng mới với hy vọng Công ty thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết, bàn giao nhà cho tôi đúng tiến độ.”

Việc Công ty Hoàng Quân vi phạm nội dung hợp đồng gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế cho ông Lâm và gia đình, buộc ông Hoàng Văn Lâm làm đơn gửi đến Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận khởi kiện, yêu cầu tuyên hủy “hợp đồng mua bán nhà” số 29/HĐMBN-CP-CL ngày 8/7/2010, đồng thời tuyên Công ty Hoàng Quân phải trả tiền gốc đã nộp hơn 605 triệu đồng cùng tiền lãi tính từ ngày 30/7/2011 là hơn 617 triệu đồng, tổng cộng hơn 1,22 tỷ đồng cho ông Lâm.

Được biết, ngày 19/9/2018, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận đã tiếp nhận đơn khởi kiện Công ty Hoàng Quân của ông Hoàng Văn Lâm.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã liên hệ với Công ty Hoàng Quân, đơn vị này phản hồi: sẽ tổng hợp thông tin và trả lời báo chí sau.

Báo congluan.vn sẽ tiếp tục sự việc.

Thái Sơn (congluan.vn)

http://congluan.vn/phap-luat/ban-doc/khach-hang-khoi-kien-dia-oc-hoang-quan-vi-dong-tien-khong-duoc-giao-nha-45932

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close