Mã độc đào tiền ảo lây lan qua Facebook Messenger

  • Admin
  • 19-12-2017
  • 771 Lượt xem

Virus ẩn dưới dạng file .zip lây lan rất nhanh trên ứng dụng nhắn tin của Facebook do người nhận tưởng là thông tin do bạn bè chia sẻ.

Việc kẻ xấu lợi dụng nền tảng Facebook Messenger để phát tán mã độc ẩn dưới dạng đường link video, file .zip... không mới nhưng vẫn luôn hiệu quả do người sử dụng nghĩ rằng đó là thông tin mà bạn bè thấy thú vị nên gửi cho mình.

Lần này, hacker dùng một file có tên video_1234 (hoặc bốn số ngẫu nhiên).zip. Khi giải nén, người nhận sẽ thấy một tập tin bên trong và nếu mở ra, thiết bị của họ sẽ bị nhiễm mã độc và biến thành công cụ tiếp tục phát tán virus tới danh sách bạn bè trên Facebook Messenger.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav, điểm đặc biệt là virus này được phát tán với mục đích chiếm quyền điều khiển, biến máy tính thành công cụ đào tiền ảo, khiến thiết bị của nạn nhân rơi vào tình trạng giật lag và gần như không thể sử dụng được.

Tuy nhiên, virus hiện chỉ lây lan qua trình duyệt Chrome. Ông Sơn khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu cho các tài khoản mở trên trình duyệt này. Bkav cũng đã cập nhật mẫu nhận diện mã độc và người dùng có thể tải phần mềm diệt virus về để loại bỏ mã độc. Người dùng cũng cần cảnh giác mỗi khi nhận được file gửi qua Facebook Messenger và nên xác nhận với người gửi để chắc chắn đó là file do họ chủ động chuyển cho mình.

Theo Minh Minh (Vnexpress.net)

 

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/bao-mat/ma-doc-dao-tien-ao-lay-lan-qua-facebook-messenger-3686783.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close