Mang Tết đến với bệnh nhân ung thư

  • Admin
  • 10-02-2018
  • 803 Lượt xem

Bệnh nhân Khoa Nội I và II Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chiều ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) năm nay ấm áp hơn ngày thường, khi nhận được những món quà tặng Tết Mậu Tuất từ ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang cùng các nữ lãnh đạo đến từ Wlin Hà Nội, Clb Doanh nhán 92-95, Clb Fitness Model HN.

Đoàn mang tết về cho bệnh nhân ung thư tại Khoa Nội 1 Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Nằm trong chuỗi chương trình nhân ái xuyên suốt trong năm, ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang và những người bạn cùng chí hướng mặc dù rất bận rộn với các kế hoạch, dự án âm nhạc và kinh doanh cuối năm, nhưng đã sắp xếp thời gian đến chia sẻ, động viên những bệnh nhân ung thư tại hai bệnh viện, với mong muốn vơi bớt đi nỗi đau bệnh tật để đón Tết cổ truyền trong niềm lạc quan mới, tích cực điều trị sớm hồi phục sức khỏe.

Những phần quà giá trị một triệu đồng, bao gồm bánh, mứt, kẹo, giò, ... và 500.000đ tiền mặt là tình cảm sẻ chia ngọt bùi của ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang quyên góp được từ Liveshow ca nhạc "Gửi người yêu cũ" của riêng cô thực hiện sau hơn 10 năm trở lại sân khấu âm nhạc. Đó cũng là tình cảm gửi gắm của những người bạn của cô đã tin tưởng trao gửi, giúp cô thực hiện chương trình mang Tết về cho bệnh nhân ung thư ngày cuối năm này. 

Nhận phần quà tết từ tay ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang, bệnh nhân Nguyễn Thị Nụ, 63 tuổi, đến từ Đông Anh, Hà Nội cảm động nói: “Hơn một năm nay, bệnh ung thư tái phát đã kìm hãm đôi chân nông dân của tôi đến ruộng đồng, khiến gia cảnh ngày càng khó khăn. Nghĩ đến cảnh gia đình không có Tết, mà người làm vợ, làm mẹ như tôi tủi thân vô cùng. Phần quà hôm nay của các anh chị đã giúp tôi có tết thật rồi. Tôi vui lắm, xúc động lắm!

Bệnh nhân Nguyễn Thị Nụ cảm ơn các tấm lòng hảo tâm.

Bác sỹ phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội - Lê Thị Phương cho biết: Là bệnh viện tuyến cuối nên các bệnh nhân ở đây đều có hoàn cảnh rất khó khăn, từ tình trạng bệnh đến kinh tế gia đình. Các chương trình nhân ái đồng hành chia sẻ khó khăn với bệnh nhân ung bướu của các nhà hảo tâm như ngày hôm nay thực sự rất quý. Những món quà nhân ái đặc biệt vào dịp tết này đã thể hiện sự sẻ chia cộng đồng, cao hơn nữa là trách nhiệm xã hội của những người thành đạt với công tác an sinh xã hội; mang đến niềm tin trong điều trị bệnh của các bệnh nhân ung thư.

Tận tay chia sẻ Tết ấm đến với bênh nhân K.

30 bệnh nhận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng về quê đón tết cùng gia đình tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều nhận được phần quà tết từ chương trình đã rất phấn khởi, bày tỏ cảm ơn tới tấm lòng của ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang và những người bạn đã mang tới cho các bệnh nhân một cái tết ấm áp, hạnh phúc hơn, lạc quan yên tâm điều trị bệnh để sớm về với cuộc sống đời thường. 

Bà Đỗ Thị Sớm, vợ bệnh nhân Trương Thành Tiến xúc động khi nhận tấm lòng của nhà hảo tâm.

Bà Đỗ Thị Sớm, vợ bệnh nhân Trương Thành Tiến cho biết, chồng bà bị K lưỡi giai đoạn 3, đã điều trị hơn 3 tháng nay. Sáng nay, chồng bà xạ trị nên còn mệt không xuống nhận quà được, bà đi nhận thay mà cảm động lắm. Sự động viên kịp thời của các nhà hảo tâm đã cho vợ chồng bà cảm giác quên đi bệnh tật, đỡ nhớ mâm cơm sum vầy gia đình trong ngày tết. Vợ chồng động viên nhau tích cực điều trị bệnh.

Là người kết nối chương trình mang tết đến bệnh nhân ung thư - chị Trần Thị Cẩm Bào, một người bị ung thư vú đã di căn xương, điều trị hơn 5 năm và đã bước ra khỏi xe lăn, tự tin vui tươi với cuộc sống, cho biết: “Là một người đồng bệnh, tôi thấu hiểu sự khó khăn chồng chất của người bị K, đặc biệt là sự giằng xé tinh thần đấu tranh với căn bệnh quái ác. Do đó, tôi luôn nghĩ, nụ cười bệnh nhân là hạnh phúc của tôi, nên tôi tích cực xây dựng nhịp cầu kết nối hai bờ yêu thương giữa các nhà hảo tâm với bệnh nhân K.

Các chương trình nhân ái mang đến nụ cười cho bệnh nhân K như của ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang và các người bạn ngày hôm nay thực sự là liều thuốc tinh thần tiếp thêm sức mạnh để các bệnh nhân K chiến đấu với bệnh tật, vui tươi hơn trong cuộc sống”.

Chia sẻ Tết ấm với các bệnh nhân K không có khả năng về quê đón Tết cùng gia đình.

Trước đó, vào buổi sáng nay, ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang và doanh nhân Quỳnh Anh Phạm đã cắt băng khánh thành, bàn giao căn nhà theo diện hỗ trợ miễn phí hai năm cho xưởng thủ công Handmade của cô gái xương thủy tinh Nguyễn Thị Thu Thương.

Căn nhà hỗ trợ này tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội sẽ là nơi hơn 20 nhân công khuyết tật của xưởng sử dụng làm nơi ăn ở và làm việc.

"Công tác thiện nguyện nhân đạo là trách nhiệm của tôi" - ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang đã chia sẻ như vậy sau khi kết thúc chương trình "Mang tết về cho bệnh nhân ung thư"

Theo Tuấn Giang (baonhandao.vn)

 

http://baonhandao.vn/nhan-ai/mang-tet-den-voi-benh-nhan-ung-thu-7483​​​​​​​

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close