Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị nổ lốp lúc chạy đà cất cánh tại Tân Sơn Nhất

  • Admin
  • 23-03-2020
  • 1015 Lượt xem

Khi chạy đà cất cánh, máy bay A321 mang số hiệu VN 392 của Vietnam Airlines từ TP. HCM đi Campuchia bị nổ lốp. Mảnh vỡ làm hỏng 1 bên vỏ động cơ máy bay và gây cháy cỏ bên đường băng.

Sự cố ngày 18/3 khiến máy bay Vietnam Airlines bị nổ lốp, vỡ vỏ động cơ.

Tối 18/3, Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo sơ bộ về sự cố nổ lốp, vỡ vỏ động cơ của chuyến bay VN392 từ TP.HCM chuẩn bị cất cánh đi Phnompenh.

Đại diện Cục Hàng không cho biết mảng văng từ vụ nổ lốp đã làm vỡ 1 bên vỏ động cơ máy bay và gây cháy đám cỏ bên đường băng. Cục đã nắm thông tin và đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Sự cố khiến đám cỏ ở sân bay Tân Sơn Nhất bốc cháy tạo thành cột khói

Sự cố khiến đám cỏ bên đường băng bốc cháy tạo thành cột khói ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi đang chạy đà chuẩn bị cất cánh, chiếc A321 này gặp vấn đề ở bộ phận lốp. Sân bay Tân Sơn Nhất lập tức thực hiện phương án khẩn nguy cứu hộ máy bay.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết sự cố làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy đám cỏ ở lề đường. Các đơn vị đã xử lý trong vòng 60 phút và đến 17h05 đưa đường băng trở lại hoạt động bình thường.

Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn.

Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bằng xe thang và được đưa lên một máy bay thay thế để tiếp tục hành trình lúc 18h.

Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn. Những hư hỏng của máy bay sau sự cố sẽ được hãng bảo hiểm chi trả. Khi được hỏi về nguyên nhân vụ tai nạn, phía Vietnam Airlines cho biết, hiện chưa nắm được nguyên nhân cụ thể, hãy liên hệ phía Cảng (Cảng vụ hàng không phía Nam – pv) để được giải đáp.

Theo Phụ lục Phân loại sự cố, tai nạn hàng không do Cục Hàng không ban hành, sự cố hàng không sẽ bị xếp vào nhóm B (sự cố nghiêm trọng) nếu có nhiều hư hỏng xảy ra với một hoặc nhiều hệ thống của máy bay ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều khiển máy bay.

Được biết trước đây, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng gặp sự cố rách lốp máy bay được phát hiện sau 30 phút khởi hành từ Đà Nẵng về Nội Bài. Tuy nhiên, chuyến bay hạ cánh an toàn và không có rủi ro nào xảy ra.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực hàng không và sản xuất máy bay, việc lốp bị tổn thương có thể có nhiều nguyên nhân như: Chất lượng lốp có vấn đề, va chạm với vật thể trên đường băng, va vào thân máy bay lúc thu, mở càng…

Hiện tại nguyên nhân sự cố nổ lốp của chiếc A321 mang số hiệu VN 392 của Vietnam Airlines vẫn tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Dũng (T/H)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close