Nghi bị một chiến sĩ công an "khủng bố" triền miên, nữ giảng viên đơn thân kêu cứu!

  • Admin
  • 24-11-2017
  • 3672 Lượt xem

Gửi đơn kêu cứu tới Tòa soạn Pháp luật Plus, chị Nguyễn Lê T. T. (SN 1987, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp) thống thiết kêu cứu. Chị T. cho biết, thời gian gần đây chị liên tục bị các đối tượng lạ tạt sơn, quấy nhiễu nhà riêng, đe dọa tống tiền… khiến chị và các con nhỏ vô cùng hoang mang.

Liên tục bị ném chai, tạt sơn, cắt camera an ninh 

Theo chị T. trình bày: “Vào các ngày 30, 31 tháng 5/2017 và 1/6/2017, liên tục 3 đêm một nhóm 6,7 các thanh niên đến quấy rối trật tự công cộng nơi tôi sinh sống. Họ văng tục nói tôi không trả tiền và có lời xúc phạm, bôi nhọ danh dự của tôi.

Vào đêm khuya ngày 30/5/2017, có một số đối tượng lén lút đến cắt đứt dây cáp máy camera của nhà tôi, sự việc này tôi có báo Công an phường 9 đến lập biên bản ghi nhận sự việc”.

Tiếp đó, theo chị T. vào khoảng 23h, ngày 22/7/2017, có 2 đối tượng đi xe mô tô đến khu vực trước của nhà chị, dùng gạch và đá ném vào nhà, sau đó có văng tục và nói trả tiền cho một người tên L.

Chưa dừng lại, vào ngày 27/7/2017, lúc 23h46 cũng 2 đối tượng lạ đi cùng với 2 người đàn ông khác, dùng sơn màu đỏ xịt vào cửa nhà chị với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Đơn kêu cứu của chị T.

Và mới đây nhất, theo chị T.: “Vào lúc 22h32, ngày 25/10/2017, có một người đàn ông đến trước cửa nhà và ném 2 chai thủy tinh có chứa sơn đen vào nhà tôi làm bể cửa kính phòng ngủ, những mảnh thủy tinh văng vãi trong phòng, rất may lúc đó tôi không có trong phòng”.

Theo chị T., các sự việc trên đều được chị trình báo với Công an phường 9 và cả Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh; kèm theo hình ảnh và các video trích xuất từ camera, nhưng đến nay đã nhiều tháng trôi qua mà chị vẫn không nhận được câu trả lời thích đáng từ phía công an phường lẫn công an quận.

Điều này khiến chị T. hết sức lo lắng, hoang mang vì sự an toàn của bản thân và của những người thân trong gia đình, đặc biệt là các con nhỏ của chị.

Nhà chị T bị đối tượng lạ tấn công.

Để tìm hiểu thông tin, phóng viên đã có cuộc trao đổi với người đại diện Công an phường 9 và được trả lời rằng: “Tất cả vụ việc đều được chúng tôi ghi nhận và tổng hợp hồ sơ để gửi lên công an quận. Tuy nhiên, do không có đủ bằng chứng để tiếp tục điều tra nên quận lại trả hồ sơ về cho phường.

Với chức năng của công an phường, chúng tôi đã làm hết chức năng nhiệm vụ nhưng để xác định rõ đối tượng là rất khó”.

"Đối tượng lạ" là người quen?

Tuy nhiên, trình bày với chúng tôi, chị T. cho rằng, chị không hề có xích mích nào bên ngoài xã hội ngoại trừ những khúc mắc xảy ra giữa chị và anh P. V. L (đang công tác tại Phòng cảnh sát trật tự, cơ động, phản ứng nhanh Công an TP HCM).

Chị T. kể rằng, khoảng tháng 2/2016, chị có quen anh L., sau nhiều lần gọi điện cho chị, 2 người có qua lại như những người bạn.

Trong khoảng thời gian qua lại, anh L. có tặng cho chị một số món quà. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tháng quen biết, chị T. phát hiện ra anh L. có nhiều biểu hiện không đáng tin, chị T. đã chủ động cắt đứt mối quan hệ với anh L.

Nhà chị T liên tục bị đối tượng tạt sơn, chất dơ bẩn.

Chị T. nói: “Sau 2 tháng quen biết, tôi nhận ra ở anh ta có nhiều điều không tốt, không trung thực nên đã chủ động cắt đứt liên lạc. Đến ngày 30/12/2016, anh ta tới nhà tôi ngồi lì và nhất định không đi, rồi nói với mọi người là tôi nợ nần anh ta, sau đó bắt tôi trả 160 triệu.

Không những thế, anh ta còn cho người tới cả nhà anh trai tôi đòi 200 triệu. Khi tôi không đồng ý vì sự vô lý thì anh ta cùng với một số đối tượng xăm trổ đầy người lên nhà bố mẹ tôi ở tận Di Linh để đòi số tiền lên tới 250 triệu, đồng thời có những hành động uy hiếp bố mẹ và các con tôi”.

Theo lời chị T., sau khi chị chủ động dừng mối quan hệ, anh L. đã nhiều lần tìm gặp để níu kéo nhưng không được nên đã tìm cách uy hiếp và khống chế chị.

Cũng theo chị T., những đối tượng lạ mặt liên tục có hành vi quậy phá gia đình chị dường như có liên quan với anh L. vì anh L. nhiều lần gọi điện cho chị để hù dọa rằng sẽ dùng “anh em xã hội” để xử lý.

“Không những có các đối tượng xã hội thực hiện hành vi quấy rối cuộc sống gia đình tôi, đích thân anh L. còn gửi đơn lên cơ quan tôi với những lời lẽ vu khống, bôi nhọ danh dự một giáo viên như tôi. Việc làm của anh L. là hèn hạ và không thể chấp nhận được”, chị T. bày tỏ sự bức xúc.

Được biết, chị T. là giảng viên một trường đại học trên địa bàn TP HCM.

Trả lời phóng viên về sự nghi ngờ của chị T. đối với anh L., đại diện Công an phường 9 cho rằng: “Chúng tôi cũng đã mời cả anh L. về phường để xác minh, lấy thông tin nhưng anh này khẳng định không làm. Thông tin chị T. nêu cũng chỉ là nghi ngờ và không có bằng chứng xác thực”.

Camera ghi lại biển số xe, hình ảnh các đối tượng lạ khủng bố tạt sơn gia đình chị T.

Để làm rõ thông tin chị T. phản ánh, phóng viên đã liên hệ và đặt nội dung đề nghị xác minh tới cơ quan của anh L. công tác nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Theo người đại diện của cơ quan anh L. cho biết: “Chúng tôi đã gửi nội dung lên cấp trên và chờ xác minh thông tin rồi sẽ thông tin cho báo chí”.

Trong khi cơ quan công an phường 9, quận Gò Vấp đang “rất khó xác định đối tượng” thì hiện nay mẹ con chị T. vẫn đang trong tình trạng ngày đêm hoang mang.

Chị T. khẳng định chị có đầy đủ các bằng chứng cho thấy mình bị quấy rối, bị đe dọa, khủng bố… nhưng các lá đơn kêu cứu tới cơ quan chức năng địa phương dường như không được quan tâm. 

Chị T. thẳng thắn cho biết, chị vẫn còn lưu giữ toàn bộ bằng chứng trao đổi liên quan đến người tên L., clip ghi hình, biển số xe các đối tượng lạ tạt sơn và sẵn sàng cung cấp cho cơ quan điều tra.

Đề nghị Công an phường 9, Công an quận Gò Vấp xem xét đơn phản ánh kêu cứu của chị T. vào cuộc điều tra theo chức năng nhiệm vụ của mình, bảo vệ quền lợi của công dân trước nguy cơ bị xâm phạm, cũng như đảm bảo trật tự an ninh xã hội.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Khuê Lâm - Tiêu Phong (phapluatplus.vn)

http://www.phapluatplus.vn/hot-nghi-bi-mot-chien-si-cong-an-khung-bo-trien-mien-nu-giang-vien-don-than-keu-cuu-d58182.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close