Người Tiên Phong và Chiến lược cho thế hệ kế thừa

  • Admin
  • 01-04-2019
  • 682 Lượt xem

“Người Tiên Phong” là chủ đề được “Phong Cách Doanh Nhân” lựa chọn xuyên suốt năm 2019. “Người Tiên Phong” là những cá nhân, tập thể biết chấp nhận rủi ro, chấp nhận những khó khăn, thử thách để có những sáng kiến đột phá, thúc đẩy một lĩnh vực nào đó phát triển, tạo ra sự mới mẻ và sức ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng.

Ngày 28 tháng 3 năm 2019, chương trình Leader Talk với chủ đề “Người Tiên Phong và Cơ hội đầu tư cho tương lai” do phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế - WLIN và Mạng lưới Nam Phong cách Doanh nhân (BSIN) phối hợp thực hiện, với sự đồng hành của hệ thống các trường trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và được thực hiện độc quyền bởi Nam Hương Media & Event.

Mở đầu cho chương trình, ông Lý Trường Chiến, Chuyên gia tư vấn cấp cao – Chủ tịch Trí Tri Group khẳng định: “Sống trong kỷ nguyên 4.0 người nhanh thắng kẻ chậm, ý nghĩa tiên phong là cực kỳ quan trọng cho các cá nhân, tổ chức. Trong những năm gần đây, nhiều đơn vị đã trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Với tinh thần đó, tập đoàn Nguyễn Hoàng đã tiên phong đầu tư Thành phố Giáo dục Quốc tế (International Education City - IEC) tại Quảng Ngãi để tạo ra những thay đổi tích cực cho khu vực miền trung.”

IEC – Tiên phong đưa xu hướng của nền giáo dục quốc tế - Boarding School về Việt Nam

Bà Nguyễn Thu Hương – Trưởng BTC - Tổng giám đốc Nam Hương Corporation - Chuyên gia tư vấn chiến lược và xây dựng thương hiệu cá nhân– Nhà sáng lập và điều hành mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế - BSIN và mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế - WLIN chia sẻ: “Nếu không dấn thân thì không thể nào có được thành công. Trong thời đại kinh tế hội nhập toàn cầu, doanh nghiệp chính chiến sỹ trên thương trường. Dự án IEC thật đáng tự hào vì dám đặt tại khu vực miền trung đầy khó khăn nhằm thay đổi quan niệm về việc du học tại chỗ của đông đảo người Việt Nam, thay đổi niềm tin của người Quảng Ngãi bằng cách đầu tư và phát triển cơ sở giáo dục hiện đại với tiêu chuẩn quốc tế. ”

“Tập đoàn Nguyễn Hoàng có một tầm nhìn mang tính tiên phong khi quyết định xây dựng IEC bởi đây là khu kinh tế trọng điểm của miền trung với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với 1.800 cán bộ, công nhân, thép Hoà Phát với 10,000 nhân lực …IEC ra đời đáp ứng nhu cầu giữ người tài (cung cấp nến giáo dục tốt cho con cái cán bộ, công nhân), phát triển thế hệ kế thừa. Hơn nữa Quảng Ngãi còn quỹ đất đủ để phát triển một thành phố giáo dục với diện tích 10 hecta.

“Người tiên phong phải có sự kiên trì, dũng cảm, đam mê mãnh liệt, nguồn lực và đội ngũ đồng hành để dẫn dắt thị trường và dần có được tình cảm người tiêu dùng. Và giáo dục sẽ giúp thay đổi thế giới.”

 “Với tầm nhìn đó, tập đoàn Nam Hương quyết định đồng hành với tập đoàn Nguyễn Hoàng, bởi người tiên phong luôn cần những người bạn đồng hành cùng chí hướng khi ở giai đoạn đầu thị trường mới và người tiêu dùng chưa có niềm tin.”

Thạc sĩ Huỳnh Văn Tiết – phụ trách Phòng trung học Ban chuyên môn giáo dục K-12 đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng chia sẻ về chương trình nội trú tại IEC: “Khi còn trẻ tôi cũng phải rời quê hương sống cuộc đời nội trú nên tôi hiểu rõ tâm lý của bố mẹ cũng như những khó khăn mà các bạn trẻ phải trải qua khi xa gia đình. Chính vì thế bản thân tôi đã ấp ủ và mong muốn giúp thế hệ trẻ được sống, trải nghiệm và thành công.”

“Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện luôn cho các con đi du học ngay từ khi còn nhỏ để bé có thể tiếp thu nền giáo dục tiên tiến từ sớm, điều đó rất có lợi cho sự phát triển của con, nhưng cũng chính vì phải xa gia đình từ khi còn nhỏ mà các bé bị thiệt thòi khi không được đón nhận tình thương của cha mẹ cũng như tiếp thu tinh hoa từ gia đình.

“IEC tại Quảng Ngãi là một môi trường để các bé có thể du học tại chỗ ngay từ cấp 1 đến cấp 3, là bước đệm để chuẩn bị cho quá trình du học.

“Chương trình cung cấp khả năng tự lập, phát triển nhân cách trong môi trường đa văn hoá, phương pháp học tập hiệu quả, phát triển toàn diện các kỹ năng.”

“Chương trình của chúng tôi cung cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tiêu chuẩn quốc tế. Nguồn nhân lực được đào tạo và chuẩn hoá theo chương trình riêng của Nguyễn Hoàng, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.”

“Tuy nhiên, nhà trường không thay thế cha mẹ, chỉ khi cha mẹ và nhà trường cùng kết hợp thì mới có thể tạo ra 1 thế hệ tương lai tốt đẹp.

“Nhiều gia đình cho con học hết cấp 3 tại Việt Nam mới đi du học. Các em sẽ mất một khoảng thời gian đầu để hòa nhập cuộc sống nền tảng tiếng Anh chưa vững do chưa có môi trường tiếp xúc. Nhưng với việc du học tại IEC Quảng Ngãi, các em sẽ được tiếp xúc môi trường quốc tế, khép kín, cách xa sự ồn ào, nguy cơ ô nhiễm môi trường và có cơ hội được học tập tốt, chuẩn bị hành trang cho tương lai.

“Một ngân sách hợp lý và không phải quá xa gia đình là lợi thế mà IEC đem lại. Đây cũng là xu hướng chung của các trường đại học lớn trên thế giới.”

Chương trình được hỗ trợ gói đầu tư 100%, được ngân hàng hỗ trợ và 100 gói đầu tư đầu tiên được hoàn trả lại học phí sau khi kết thúc chương trình học.

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng – Thạc sĩ Nghệ thuật, Giảng viên, Nhà thiết kế, Nhà sáng lập Bảo tàng Áo dài, chia sẻ: “Con cái là ước mơ nối dài của cha mẹ. Thật may mắn khi tôi đã tìm cho con môi trường giáo dục tốt: trường UK Academy, cũng thuộc tập đoàn Nguyễn Hoàng. Ở đây con tôi học được rất nhiều kỹ năng sống quan trọng. Kỹ năng sống là yếu tố thành công sau này. Google sẽ dạy cho ta về mọi kiến thức nhưng kỹ năng áp dụng kiến thức vào cuộc sống như thế nào lại là vấn đề lớn.”

“Tôi tới đây để chia sẻ sự hạnh phúc, yên tâm của người làm cha khi biết rằng mình đã cho con môi trường giáo dục tốt nhất từ bây giờ để con tự tạo tài sản bằng chính những kiến thức của con.”

Doanh nhân Đoàn Anh - Giám đốc Công ty TNHH TM Xuất nhập khẩu Đại Phúc Vinh, một người con của Quảng Ngãi chia sẻ: “Làm cha mẹ ai cũng mong cho con mình có được môi trường giáo dục tốt nhất. Tôi cảm thấy rất vui khi tập đoàn Nguyễn Hoàng đã đầu tư IEC tại quê hương.”

Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ, trao đổi giữa các diễn giả, khách mời về chủ đề mang tính xã hội mà còn là một buổi Gala Dinner ấm cúng đặc biệt dành riêng cho các thành viên trong Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân – BSIN và Nữ Lãnh đạo Quốc tế - WLIN./.

Dũng Hoàng - Đào Lê

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close