Nguyễn Hữu Linh lãnh án 1 năm 6 tháng tù

  • Admin
  • 23-08-2019
  • 530 Lượt xem

Xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Linh gây ảnh hưởng xấu tới xã hội nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù.

Sau nửa ngày xét xử, TAND quận 4 (TP.HCM) đã tuyên án đối với Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Xét thấy, hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã gây ảnh hưởng xấu tới xã hội, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù. 

Sáng nay, ông Linh tới tòa với tâm trạng khá bình tĩnh, chầm chậm bước vào phòng xử chứ không còn hoảng hốt bỏ chạy như phiên sơ thẩm lần 1. 

Nguyễn Hữu Linh lãnh án 1 năm 6 tháng tù
Ông Nguyễn Hữu Linh không còn hoảng hốt như phiên sơ thẩm lần 1. Ảnh: Bùi Cảnh

Từ sáng sớm, tại các điểm giao cắt xung quanh tòa lực lượng công an, CSGT, dân phòng được bố trí dày đặc. Trước cổng tòa, hàng chục cảnh sát và dân phòng đứng dàn hàng ngang không cho những người không có nhiệm vụ tiếp cận.

Đối với lực lượng phóng viên, lực lượng bảo vệ cũng yêu cầu phải có thẻ nhà báo, giấy giới thiệu và chứng minh nhân dân, nếu thiếu một trong những loại giấy tờ này cũng không được. Trước yêu cầu này, có rất ít phóng viên đáp ứng được nên đành đứng, ngồi ngoài phía cổng tòa để chờ thông tin từ đồng nghiệp.

Tuy nhiên, do phiên tòa được xử kín nên những phóng viên được vào trong cũng chỉ được ngồi ở phòng chờ, đợi khi tòa tuyên án mới được vào phòng xử. 

Nguyễn Hữu Linh lãnh án 1 năm 6 tháng tù
Những phóng viên không được vào trong tòa phải đứng tác nghiệp phía ngoài cổng. Ảnh: Bùi Cảnh

Trước đó, sau nửa ngày xét xử, ngày 25/6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án. Lý do là do bị cáo không thừa nhận truy tố của VKSND quận 4 về tội danh trên mặc dù tại phần xét hỏi, bị cáo Linh thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái là sai. Bên cạnh đó, lý do tòa trả hồ sơ là cần làm rõ kết luận giám định của vụ án.

Quá trình điều tra bổ sung, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận giám định bổ sung với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21h10'11'' đến 21h10'18'', bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không. Nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera.

Nguyễn Hữu Linh lãnh án 1 năm 6 tháng tù
Tòa tuyên án đối với ông Nguyễn Hữu Linh 

Tuy nhiên ông Linh vẫn bị VKSND quận 4 truy tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có bé gái sống tại chung cư cũng đi vào để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây bức xúc dư luận.

Thanh Phương-Bùi Cảnh (vietnamnet.vn)

https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/nguyen-huu-linh-lanh-1-nam-6-thang-tu-561319.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close