Nha khoa du lịch tạo bước đột phá để phát triển

  • Admin
  • 24-10-2017
  • 977 Lượt xem

Thời gian gần đây, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM đã ký kết hợp tác phát triển du lịch y tế. Đồng thời tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế

DT Group là nhà tài trợ cho giải  Nụ Cười Đẹp “Vietnam’s Beauty Smile” trong cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương

Thời gian gần đây, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM đã ký kết hợp tác phát triển du lịch y tế. Đồng thời tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh” và ký kế hoạch liên tịch triển khai Chương trình phối hợp phát triển các sản phẩm “Du lịch y tế”.

Đại diện Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM ký kết hợp tác phát triển du lịch y tế

Theo đó, 5 sản phẩm du lịch y tế sẽ ra mắt trong năm 2017 bao gồm: (1) Tổ chức toạ đàm “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh”; (2) Xây dựng tiêu chí để các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM tham gia hoạt động “Du lịch y tế” dành cho khách du lịch trong và ngoài nước đến khám chữa bệnh kết hợp du lịch tại TP.HCM; (3) Phát hành cẩm nang, bản đồ “Du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh”; (4) Tổ chức ngày hội “Du lịch Nha khoa 2017”; (5) Đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến sản phẩm du lịch y tế.

Tại buổi hội thảo “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh” có 14 phòng nha cũng đã thỏa thuận, thống nhất cùng ký kết thành lập nhóm (group) mang tên Dental Tourism, Với tâm huyết của các chuyên gia trong ngành Nha hàng đầu tại Việt Nam, Nha khoa du lịch (Dental Tourism) nhằm liên kết về chuyên môn, nhân sự… giữa các phòng Nha; đưa ra một số quy định chuẩn đối với các phòng nha theo xu hướng hội nhập và thiêu chuẩn quốc tế.

Hội thảo “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Nếu như năm 2014, số lượng khách ngoại kiều đến khám tại bệnh viện khoảng 300 người thì đến năm 2017, số này tăng lên 1.000 người, Du lịch Nha khoa là một trong 5 nhóm sản phẩm chủ lực của du lịch y tế. Theo thống kê của bệnh viện, số lượt khách ngoại kiều đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng trong các năm qua.

Trong năm 2017 đáng dấu nhiều sự kiện quan trng trong việc quảng bá và xúc tiến Du lịch sức khỏe với sự kết hợp giữa ngành du lịch và y tế sẽ tạo bước đột phá, tiếng vang trong trường quốc tế về du lịch sức khỏe sáng ngang tầm thế giới hiện nay.

Du khách tìm hiểu về công nghệ thiết bị phục vụ nha khoa

Dental Tourism (DT Group) đặt mục tiêu đến cuối năm 2019,  lượng du khách du lịch nha khoa sẽ đạt 3.000, tăng gấp đôi so với năm 2018; lập trung tâm giải đáp thắc mắc, dịch vụ khách hàng du lịch nha khoa tại các sân bay quốc tế và các điểm du lịch tập trung đông du khách. Đến năm 2022, lượng khách du lịch nha khoa chiếm 1/3 tổng số khách du lịch tham quan Việt Nam. Để đạt được mục tiêu đề ra, TS-BS Võ Văn Nhân cho rằng, cần ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong điều trị nha khoa.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch và ông Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế đều thống nhất: tiềm năng du lịch y tế của Thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn, để tiềm năng này trở thành hiện thực rất cần cơ quan quản lý nhà nước của 2 ngành du lịch và y tế phối hợp để định hướng, quảng bá và xúc tiến triển khai, trong đó các sản phẩm du lịch y tế phải hướng đến cả khách du lịch trong nước và nước ngoài. Lãnh đạo 2 Sở thống nhất duy trì tổ công tác liên ngành để tiếp tục thực hiện các sản phẩm du lịch y tế theo nội dung đã ký kết.a du lịch; đồng thời xây dựng lộ trình phát triển đối với loại hình dịch vụ này.

Lê Hoàng (tổng hợp)

Nguồn: DT Group


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close