Sau vụ ngã cây xanh ở Trường Trần Văn Ơn, TP HCM có chỉ đạo nóng

  • Admin
  • 07-04-2023
  • 695 Lượt xem

UBND thành phố giao Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị được giao quản lý khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát toàn diện cây xanh trên địa bàn, tránh nguy cơ gãy, đổ gây mất an toàn.

Liên quan đến vụ cây xanh ngã đổ trong khuôn viên Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), UBND TP HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan khẩn trương xử lý sự cố.

Đồng thời, nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15-4.

Đối với hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn, UBND thành phố giao Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị được giao quản lý khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát toàn diện về tình hình sinh trưởng, phát triển và khả năng bảo đảm an toàn của cây xanh (rễ, thân, cành, tán lá) để có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy, đổ gây mất an toàn.

Sau vụ ngã cây xanh ở Trường Trần Văn Ơn, TP HCM  có chỉ đạo nóng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ ngã đổ cây xanh trong khuôn viên Trường THCS Trần Văn Ơn mới đây

Đối với các cây xanh có kích thước lớn, cây cổ thụ nằm trong khuôn viên trụ sở của các công sở, trường học thuộc trách nhiệm quản lý của các cơ quan, đơn vị, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật chi tiết về trồng, chăm sóc và cắt tỉa cây xanh.

Bên cạnh đó, yêu cầu đơn vị quản lý thường xuyên kiểm tra, chăm sóc định kỳ và có trách nhiệm thực hiện kịp thời các biện pháp xử lý cây xanh phù hợp để đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro, thiệt hại về người và tài sản, nhất là khi mùa mưa bão sắp đến.

Tại buổi họp báo định kỳ chiều 6-4 do Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP HCM tổ chức, ông Vũ Khắc Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng, cho biết định kỳ trước mùa mưa hằng năm, Sở Xây dựng đều có các văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai các nội dung về phòng tránh, ứng phó và khắc phục sự cố ngã đố cây xanh trong mùa mưa bão.

Từ năm 2022, Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch 5586 về khảo sát công tác quản lý, chăm sóc cây xanh trong các trường học trên địa bàn. Theo đó, Sở Xây dựng, Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã hỗ trợ kiểm tra 21 trường học và 432 cá thể cây xanh trên địa bàn các quận 1, 3, 4, 5, 10 và Bình Thạnh.

Mới đây nhất, ngày 3-4-2023, Sở Xây dựng đã có Công văn 4536 đề nghị các đơn vị rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh đang được giao quản lý.

Sự cố đáng tiếc

Tại buổi họp báo, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo, chia sẻ vụ ngã cây xanh ở Trường THCS Trần Văn Ơn làm nhiều người bị thương là sự cố đáng tiếc.

Ông Minh cho biết ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục thành phố đã có chỉ đạo, chủ động phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở giáo dục.

Trong đó, đề nghị các đơn vị tăng cường quản lý cây xanh trong khuôn viên nhà trường; phối hợp với các đơn vị chức năng để chăm sóc, cắt tỉa; đốn hạ kip thời cây xanh có nguy cơ gãy đỗ gây nguy hiểm cho người và công trình; đảm bảo mỹ quan môi trường sư phạm".

 

THEO PHAN ANH/NLĐ

 

 

 

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close