Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng sản xuất cho tăng trưởng đột phá

  • Admin
  • 30-04-2019
  • 527 Lượt xem

Ngày 26/4, tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (The PAN Group) chính thức tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2019 Đại hội đã tổng kết hoạt động năm 2018 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Tập đoàn cũng như các nội dung khác liên quan đến hoạt động điều hành và quản trị.

Toàn cảnh ĐHCĐ thường niên năm 2019 của Tập đoàn PAN

Kết thúc năm 2018, Tập đoàn PAN đã xây dựng được một hệ thống nền tảng vững chắc trong lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm thông qua việc phát triển nội lực từ các đơn vị thành viên, nâng tỷ lệ sở hữu và M&A thêm các công ty trong ngành có nền tảng tốt, tiềm năng tăng trưởng lớn, có hệ thống phân phối rộng, đa dạng và có khả năng mở rộng chuỗi giá trị. Đồng thời, Tập đoàn cũng chú trọng đẩy mạnh và thực hiện thành công nhiều đợt huy động vốn lớn từ các tổ chức quốc tế, tạo nguồn lực cho sự phát triển nhanh, mạnh trong giai đoạn tiếp theo.

Năm 2018 cũng ghi nhận sự tăng trưởng  về doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn với doanh thu hợp nhất và lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 7.828 tỷ đồng và 567 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 92% và 13% so với năm 2017. Kết quả doanh thu và lợi nhuận tích cực năm 2018 được đóng góp bởi sự tăng trưởng bền vững của các công ty chủ chốt trong Tập đoàn như Vinaseed, Bibica,… cũng như sự tăng trưởng đột phá của các công ty trong mảng thủy sản như Aquatex Bến Tre và Sao Ta. Với tổng tài sản hợp nhất đạt 9.439 tỷ đồng, Tập đoàn PAN tiếp tục duy trì vị thế là tập đoàn nông nghiệp – thực phẩm có quy mô hàng đầu Việt Nam. Trong năm 2019, Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 10.513 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 644 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 562 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 340 tỷ đồng.

Trong giai đoạn tới, Tập đoàn PAN sẽ tập trung ưu tiên nguồn lực để triển khai thêm nhiều dự án lớn nhằm nâng cấp và mở rộng hạ tầng sản xuất, công nghệ chế biến và phát triển vùng nguyên liệu để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh cho nhiều năm sau. Các dự án tiêu biểu gồm dự án mở rộng nhà máy bánh kẹo của Bibica tại Long An; dự án Trung tâm Công nghiệp chế biến hạt giống và chế biến nông sản tại Đồng Tháp của Vinaseed; Trung tâm giống hoa và rau tại Lâm Đồng của PAN-HULIC. Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ tập trung mở rộng vùng nuôi tôm của Thực phẩm Sao Ta, đẩy mạnh Trung tâm nghiên cứu và phát triển giống cây trồng ứng dụng công nghệ cao của Vinaseed, dự án sản xuất giống cá tra tại Bến Tre.  Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư nâng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên và công ty liên kết, M&A thêm các công ty mới để hoàn thiện chuỗi giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm.

Đại diện tập đoàn cho biết, năm 2019 sẽ là năm đánh dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của PAN. Tăng cường sức mạnh nội lực của các công ty thành viên, không ngừng tìm kiếm các mục tiêu M&A, hoàn thiện các nền tảng mới thành lập ở cả mảng Farm và mảng Food, tập trung phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn thực phẩm sẽ là những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển của Tập đoàn. Tập đoàn PAN sẽ tiếp tục kết nối các giá trị và phát huy sức mạnh sẵn có từ nội tại làm nền tảng, sẵn sàng cho một hành trình mới đầy bứt phá, khẳng định vị thế tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm.

Bùi My

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close