Thao túng chứng khoán, một cá nhân bị phạt 1,5 tỉ đồng và cấm giao dịch 2 năm

  • Admin
  • 12-11-2023
  • 59 Lượt xem

Ông Nguyễn Hữu Đức đã sử dụng tài khoản chứng khoán của chính mình và 75 tài khoản của 21 nhà đầu tư để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu FIR nhằm tạo ra cung, cầu ảo, thao túng giá cổ phiếu này.

Ngày 8-11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hữu Đức với số tiền 1,5 tỉ đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, ông Đức đã có hành vi thao túng thị trường chứng khoán trong khoảng thời gian từ ngày 4-1-2022 đến ngày 17-6-2022. Ông Đức đã sử dụng tài khoản chứng khoán của chính mình và 75 tài khoản của 21 nhà đầu tư để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu của Công ty CP Địa ốc First Real (mã chứng khoán:FIR) nhằm tạo ra cung, cầu giả, thao túng giá cổ phiếu FIR.

Thao túng chứng khoán, một cá nhân bị phạt 1,5 tỉ đồng và cấm giao dịch 2 năm - Ảnh 1.

Cổ phiếu FIR hiện có giá 20.900 đồng/cổ phiếu. Nguồn: Fireant

"Kết quả kiểm tra, tính toán khoản thu trái pháp luật có được do thực hiện hành vi vi phạm ông Nguyễn Hữu Đức cho thấy không có khoản thu trái pháp luật" - UBCKNN thông tin.

UBCKNN còn cho biết ông Đức bị cấm giao dịch chứng khoán và đảm nhiệm chức vụ tại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam, công ty đầu tư chứng khoán trong thời hạn 2 năm kể từ ngày 8-11.

Trước đó, UBCKNN cũng ra quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Thơm với số tiền 1,5 tỉ đồng do có hành vi vi phạm thao túng thị trường chứng khoán và bị cấm giao dịch chứng khoán 2 năm cùng với đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam, công ty đầu tư chứng khoán trong thời hạn 2 năm, kể từ ngày 9-10.

Theo báo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/thao-tung-chung-khoan-mot-ca-nhan-bi-phat-15-ti-dong-va-cam-giao-dich-2-nam-20231111161232565.htm


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close