Thêm 2 doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về chứng khoán

  • Admin
  • 12-11-2023
  • 54 Lượt xem

Trước đó, 3 doanh nghiệp cũng bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán với tổng số tiền 465 triệu đồng.

Ngày 10-11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam (quận 1, TP HCM) với số tiền 137,5 triệu đồng vào ngày 9-11 do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

"Kiểm tra chọn mẫu trong giai đoạn từ ngày 13-8-2021 đến ngày 8-4-2022 cho thấy tại một số thời điểm, công ty cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không đủ tiền trên tài khoản giao dịch chứng khoán" - UBCKNN thông tin.

Thêm 2 doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về chứng khoán - Ảnh 1.

Ảnh minh họa 

Sau đó, UBCKNN tiếp tục công bố thêm về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, mã chứng khoán: KLF) với tổng số tiền 242,5 triệu đồng vào ngày 8-11.

Theo đó, KLF bị phạt 92,5 triệu đồng do có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật và bị phạt 150 triệu đồng do công bố thông tin sai lệch.

Trước đó, ngày 9-11, UBCKNN ban hành liên tục 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 3 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Sông Đà 2 (mã chứng khoán:SD2), Công ty CP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) và Công ty CP Quản lý quỹ HD với tổng số tiền 465 triệu đồng.

Theo Lê Tỉnh (NLĐ)

https://nld.com.vn/kinh-te/them-2-doanh-nghiep-bi-xu-phat-do-vi-pham-ve-chung-khoan-20231111164824159.htm


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close