Thêm một công trình “khủng” của nghệ nhân Thụy Lam

  • Admin
  • 08-01-2018
  • 2435 Lượt xem

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn với kích thước dài 63m, cao 22,5m, nặng 490 tấn đã được khởi công trong thời gian gần đây tại Chùa Som Rong, phường 5, thành phố Sóc Trăng.

Công trình “khủng” trị giá 20 tỉ đồng do Công ty Cổ phần Quốc tế Lê Đại Nam - LEDANA CORP (TP. Hồ Chí Minh) là đơn vị thi công đồng thời là tài trợ chính cùng phật tử gần xa đóng góp. Công trình Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn này do nghệ nhân, kỷ lục gia nổi tiếng Thụy Lam thực hiện, dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành.

Bà Lê Thị Lang - Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Đại Nam (người thứ 4, từ trái qua), Trụ Trì chùa SomRong và đại diện Chính quyền địa phương tại buổi lễ khởi công

Công trình này do Công ty Cổ phần Quốc tế Lê Đại Nam - LEDANA CORP (TP. Hồ Chí Minh) là đơn vị thi công đồng thời là tài trợ chính

Mô hình nhìn thấu bên trong lòng tượng.

Toàn bộ Pho Tượng đục bằng bê tông cốt thép...

Nghệ nhân Thụy Lam là người làm ra những pho tượng Phật lớn đạt  kỷ lục Việt Nam và Châu Á, một số công trình tiêu biểu của ông như: tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 25m (Thiền viện Vạn Hạnh, Đà Lạt); tượng Phật Di Lặc cao 33,6m, tương đương nhà 10 tầng (núi Cấm, An Giang) đạt Kỷ lục châu Á, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 70m (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng), tượng Phật A Di Đà cao 48m, tương đương nhà cao 13 tầng ở Công viên tưởng niệm Thiên Đức (Phù Ninh, Phú Thọ)…và Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn (dài 63m, cao 22,5m, nặng 490 tấn) này là công trình mới nhất trong năm 2017 của ông.

Nghệ nhân - Kỷ Lục Gia Thụy Lam

Thượng tọa Lý Đức - Trụ trì chùa Som Rông cho biết: “Chùa được UBND tỉnh cho phép xây dựng. Chùa Som Rong có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, qua 12 đời trụ trì. Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chùa từng là nơi nuôi chứa cán bộ cách mạng. Chùa Som Rông từ lâu là địa chỉ tâm linh, sinh hoạt cộng đồng cho bà con, phật tử địa phương và các nới. Hy vọng rằng khi tượng phật được xây dựng hoàn thành sẽ là điểm thu hút du khách, du lịch tâm linh và bà con Phật tử gần xa khi đến miền tây nói chung và đến Sóc Trăng nói riêng.

Chùa Som Rông

Được biết, ở trong nước cũng đã có một số pho tượng Phật Thích Ca lớn như tượng Đức Thích Ca trấn chùa Sóc Thiên Vương (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) với phần thân tượng cao 5,3m, trọng lượng hơn 20 tấn, phần đài sen Đức Phật tọa thiền cao 1,35m và nặng 10 tấn, bậc đá đỡ đài sen cao 1,75m; tượng Thích Ca chùa Thần Quang (quận Ba Đình, Hà Nội) cao 3,95m, nặng 10 tấn, đài sen cao 1,45m và nặng gần 4 tấn…Tuy nhiên, công trình Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn ở Chùa Som Rong này được cho là lớn nhất và nặng nhất hiện nay tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Đức Hải

Nguồn: suckhoecongdongvn.com

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close