Thu Hiền: Khi người đẹp kinh doanh… giáo dục

  • Admin
  • 14-11-2017
  • 2057 Lượt xem

Trong khi phần đa người Việt Nam còn mang lối suy nghĩ “thần thánh hóa” giáo dục thì Thu Hiền – người đẹp được yêu thích nhất tại cuộc thi Nữ hoàng Kim cương Empire 2017 lại dũng cảm, đi ngược lại số đông để khẳng định: Giáo dục cũng có thể thương mại hoá!

Trong khi phần đa người Việt Nam còn mang lối suy nghĩ “thần thánh hóa” giáo dục thì Thu Hiền – người đẹp được yêu thích nhất tại cuộc thi Nữ hoàng Kim cương Empire 2017 lại dũng cảm, đi ngược lại số đông để khẳng định: Giáo dục cũng có thể thương mại hoá!

Xã hội ngày càng phát triển với sự tích hợp nhiều chức năng khác nhau trên cùng một vật dụng vì vậy con người cũng hướng đến sự đa năng, đa tài trên nhiều lĩnh vực để tự khẳng định mình. Đó là nguyên nhân giải thích lý do vì sao mà càng ngày càng có nhiều “chân dài” không chấp nhận sống mãi với danh hiệu người đẹp mà luôn cố gắng lấn sân sang một hoặc một vài lĩnh vực khác, ví như ca sĩ, diễn viên hay kinh doanh. Tuy nhiên, nếu chọn kinh doanh thì cũng có ba bốn loại kinh doanh khác nhau, có người chọn mỹ phẩm làm đẹp, có người mở thương hiệu thời trang, nhà hàng, khách sạn riêng,… nhưng chắc ít ai lại liều lĩnh chọn kinh doanh giáo dục như Phùng Thu Hiền – người đẹp được yêu thích nhất tại cuộc thi Nữ hoàng Kim cương Empire 2017.

Phùng Thu Hiền – cô gái tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã chứng minh sự hiện đại và tiến bộ trong cách suy nghĩ, đi ngược lại với số đông và thị hiếu kinh doanh, cô đã dũng cảm lựa chọn giáo dục là mảnh đất “màu mỡ” để khẳng định chính mình. Với nhan sắc, trí tuệ và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Thu Hiền hiện đã và đang đảm nhiệm những vị trí mà hàng triệu cô gái tầm tuổi như cô hằng mơ ước: Giám đốc công ty TNHH Giáo dục và phát triển trí tuệ Đông Dương(IDEC), Phó TGĐ Công ty CP Bản quyền Độc Bản Việt Nam, Tổng thư kí viện sáng tạo Độc Bản Việt Nam, Giám đốc Trung tâm UCMAS Xa La, Ucmas Văn Quán- Hà Đông.

Khi được hỏi về lý do vì sao đứng giữa rất nhiều lựa chọn, Thu Hiền lại quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh giáo dục – một điều có lẽ đang đi ngược lại với suy nghĩ của nhiều người dân Việt Nam vốn chịu ảnh hưởng của Nho giáo, “tôn sùng” hay “thần thánh hóa” giáo dục, cô cho biết: “Bản chất của giáo dục là nhân văn, nâng tầm giá trị con người cũng như cả một quốc gia nhưng trong xu hướng phát triển của thời đại ngày nay, giáo dục không chỉ đơn thuần mang đến những giá trị nhân văn mà còn mang lại lợi nhuận như một loại hình kinh doanh trong xã hội và có thể nói lợi nhuận từ kinh doanh giáo dục cũng không thua kém gì so với các ngành kinh doanh mũi nhọn khác nếu được đầu tư, phát triển đúng mức.

Có chuyên gia kinh tế đã từng nhận định rằng, khách hàng của ngành kinh doanh giáo dục không thua gì khách hàng của các ngành kinh doanh phổ biến khác trên thị trường hiện nay… cũng có lẽ khá đúng. Ở các nước có nền kinh tế thị trường phát triển, việc kinh doanh giáo dục đã được xây dựng từ rất lâu và luôn giành được sự tôn trọng và tôn vinh của xã hội. Mặt khác trong thời đại phát triển ngày nay, con người đang hướng tới một xã hội học tập suốt đời và “dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh” thì khi kinh doanh giáo dục có một lợi thế ưu việt là không bao giờ sợ thiếu khách hàng”.

Giữ một cái nhìn khách quan và đầy lý trí, Thu Hiền dường như chính là một minh chứng hùng hồn cho nhận định: không phải chân dài thì não phải ngắn. Lựa chọn lứa tuổi mầm non và tiểu học là hướng phát triển chính, Thu Hiền đã rất thông minh khi nhận định lứa tuổi từ 4 đến 14 tuổi – giai đoạn bán cầu não trẻ phát triển mạnh nhất để đào tạo nhằm khơi dậy sự sáng tạo, khả năng tiềm ẩn của mỗi trẻ ở “giai đoạn vàng” trong một môi trường học tập, vui chơi bổ ích đóng góp cho sự phát triển toàn diện của các trẻ.

Chia sẻ về định hướng giáo dục của IDEC – cơ sở giáo dục Thu Hiền quản lý, cô nói: “Mục tiêu chính của IDEC là giúp trẻ em Việt Nam có được một nền giáo dục toàn diện và vững chắc, giúp trẻ định hình và phát triển các kỹ năng quan trọng ngay từ những năm đầu đời.

 Với sự lựa chọn và xây dựng các môn học phù hợp, hữu ích với độ tuổi phát triển mạnh nhất bán cầu não của trẻ, IDEC không đi theo lối mòn tư duy cũ trong việc xây dựng trọng tâm của các buổi học, giáo viên chỉ là người dẫn dắt, chia sẻ,  khơi dậy tiềm năng và sự sáng tạo của trẻ, giúp đỡ và tận tình với trẻ trong suốt quá trình học tập”.

Hy vọng với bản lĩnh và trí tuệ của một người con gái hiện đại, Thu Hiền sẽ thành công và gặp nhiều may mắn trên con đường trở thành một nhà kinh doanh giáo dục hội tụ cả 3 tiêu chí: Tâm – Tầm – Tài.

Theo Yugi (phunuviet24h.com)

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close