Thủ tướng nói gì về quy định giao đất 99 năm ở đặc khu

  • Admin
  • 04-06-2018
  • 1849 Lượt xem

Thủ tướng nhận được nhiều thư, tin nhắn, cuộc gọi… về vấn đề giao đất 99 năm mà dư luận đang quan tâm đối với dự luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay (4-6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tập trung nói về quy định giao đất cho nhà đầu tư lên tới 99 năm trong dự luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

Theo Thủ tướng, những ngày qua, Thủ tướng nhận được nhiều thư, tin nhắn, cuộc gọi của các chuyên gia, các vị lão thành, nhân dân và cũng nắm được thông tin từ dư luận liên quan đến quy định của dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

"Tôi lắng nghe các ý kiến khác nhau. Hiện nay dự thảo luật đang trong quá trình chỉnh lý, hoàn thiện để trình Quốc hội xem xét, thông qua vào cuối kỳ họp này. Chắc chắn là Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ phân tích các ý kiến góp ý và cuối cùng Quốc hội sẽ xem xét, cân nhắc nhiều mặt trước khi thông qua. Thẩm quyền cuối cùng thuộc về Quốc hội" - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng nhận định việc thành lập các đặc khu kinh tế, thế giới đã làm từ lâu và nhiều nơi thành công.

"Việt Nam chúng ta bây giờ làm đặc khu kinh tế là chậm hơn so với nhiều nước. Chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương và các chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế. Theo đó, dự án luật xây dựng các quy định về chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư để chúng ta có thể thực hiện thành công" - Thủ tướng nói.

Về thời hạn giao đất tối đa cho nhà đầu tư lên tới 99 năm, Thủ tướng cho hay: "Dự án luật đã quy định là trong những trường hợp đặc biệt thì Thủ tướng quyết định việc này. Đương nhiên, trong những trường hợp đặc biệt đó, trước khi quyết định thì Thủ tướng phải xem xét, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền".

Ông nói tiếp: "Thủ tướng, Chính phủ nhận thức rằng môi trường đầu tư, cơ chế chính sách mới là quan trọng nhất. Quy định về thời hạn cho thuê đất, giao đất không phải là vấn đề quyết định, mấu chốt của dự án luật. Tôi khẳng định là Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội lắng nghe ý kiến dư luận để báo cáo Quốc hội quyết định vấn đề này. Quốc hội cân nhắc thận trọng, có thể không chấp nhận quy định đó, Chính phủ sẽ thực hiện theo quyết định của Quốc hội".

Chân Luận (plo.vn)

http://plo.vn/thoi-su/thu-tuong-noi-gi-ve-quy-dinh-giao-dat-99-nam-o-dac-khu-774043.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close