Thúy Diễm từng kiệt sức, stress vì tiếng khóc của con

  • Admin
  • 11-10-2022
  • 1152 Lượt xem

Trước khi trẻ biết nói thì khóc chính là phương thức giao tiếp duy nhất của con với mẹ. Bé khóc vì nhiều lý do khác nhau như đói, nóng, lạnh, tã ướt, quần áo khó chịu, bé bị căng thẳng về tiêu hoá hoặc căng thẳng về tinh thần… Thế nhưng có không ít người mẹ từng thừa nhận bản thân bị stress, trầm cảm vì tiếng khóc đêm của con.

Thúy Diễm: Mệt mỏi, kiệt sức vì con khóc đêm 

Vợ chồng nam nữ diễn viên Lương Thế Thành - Thúy Diễm sang tận Mỹ sinh cậu bé Bảo Bảo rồi mới đưa bé về Việt Nam. Tuy nhiên, "sau hơn 2 tháng sinh con, Thúy Diễm không có đêm nào được ngủ thẳng giấc. Có ai mà hốt Bảo Bảo là Thúy Diễm giao ngay", Thúy Diễm tâm sự trong một show truyền hình.

Cũng chính tiếng khóc của con mỗi đêm đã khiến cuộc sống của vợ chồng Thúy Diễm đảo lộn, quá mệt mỏi, stress, phải cầu cứu sự hỗ trợ từ ông bà nội ngoại.

Thúy Diễm từng kiệt sức, stress vì tiếng khóc của con - 1

Gia đình diễn viên Thúy Diễm – Lương Thế Thành.

Nữ diễn viên cho hay, con khóc mỗi đêm là cực hình đối với cô và Lương Thế Thành vì hai vợ chồng tối ngủ, ông nhỏ nằm kế bên. Đến lúc nó khóc, vợ chồng cứ khều nhau: "Em à, con khóc kìa". Hay: "Anh à, con khóc, chăm con cực khổ kinh khủng. Bây giờ mà nói ra thì không biết nói sao cho hết. Con đụng chút là khóc, vợ mệt quá cứ bảo tôi ra nói chuyện với con", Lương Thế Thành – Thúy Diễm tiết lộ.

Mai Bảo Ngọc: Thức trắng đêm nghe con khóc

Mai Bảo Ngọc sinh năm 1991 và ông xã Võ Thanh Hòa đón con gái đầu lòng năm 2017. Ít người biết bà mẹ đã có những tháng ngày ám ảnh với tiếng khóc của con. Mai Bảo Ngọc cho biết, nhiều lúc, cô bất lực vì con khóc nhiều quá, dỗ sao cũng không nín. Nhất là khoảng thời gian 11h đêm hôm trước đến 6-7h sáng hôm sau, con gái Bảo Ngọc dường như thức trắng.

Có những lúc để con cảm thấy cay mắt mà phải ngủ, Bảo Ngọc đã bế con đứng trước gió quạt lớn. Nhưng cuối cùng mẹ buồn ngủ thì con lại không. Phải 5 phút sau đó, cô mới nhận ra làm vậy có thể khiến em bé bị lạnh hoặc khó thở và xót con vô cùng.

Đỉnh điểm, Mai Bảo Ngọc thừa nhận cô từng có lúc muốn ném con xuống giường: "Giai đoạn đó, em không nghĩ đến tự tử nhưng em muốn tách con khỏi mình. Một lần, em dỗ mãi con cũng không chịu ngủ. Em đã quát mắng con bé và tính ném nó xuống giường. Đúng lúc ấy, anh Hòa tỉnh dậy, đưa tay đỡ lấy con. Khoảnh khắc gần như ném con xuống, em kịp tỉnh táo lại, đặt con nằm xuống giường và bỏ ra ngoài".

Không dám để con dâu trông con một mình

Một câu chuyện nữa là chuyện của Cao Hoàng Mẫn – một youtuber, TickTocker, với hơn 2,6 triệu lượt theo dõi. Cô cho biết, khoảng thời gian sau sinh một tháng đầu, cô bị stress, trầm cảm sau sinh. Nữ TikTocker chia sẻ: "Có những lúc khi nghe con khóc, em không kiểm soát được mình, chỉ muốn quăng con xuống cầu thang. Mẹ đẻ của em lo sợ điều không hay xảy ra đã luôn nhận phần trông cháu cả ngày lẫn đêm".

Việc con quấy khóc đêm khiến Thúy Diễm hay bé nhà Mai Bảo Ngọc cảm thấy stress và mệt mỏi không phải là tình trạng hiếm xảy ra. Các nghiên cứu về giấc ngủ ở trẻ sơ sinh cho thấy quấy khóc đêm, ngủ không sâu giấc xảy ra phổ biến ở 20 -30% trẻ nhỏ. 

Để trẻ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon, mẹ nên tập trung giải quyết hai nguyên nhân bên trong khiến con quấy khóc đêm là căng thẳng về tinh thần và căng thẳng về tiêu hoá. Nên cho bé nghe nhạc thư giãn, massage cho bé hoặc có thể dùng một số loại thực vật giúp bé ngủ ngon như: lá tía tô đất, hoa đoạn lá bạc, hoa lạc tiên tây có thể giúp cho trẻ an dịu tiêu hoá và tinh thần, ngủ ngon giấc hơn.

(Nguồn: Báo Gia đình và Xã hội)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close