TP.HCM: Lập nhóm “giải cứu khoai lang” cho bà con ở Gia Lai

  • Admin
  • 05-06-2018
  • 1206 Lượt xem

Chưa bao giờ mà niềm vui lớn như ngày hôm nay, 20 tấn khoai từ Chư Sê, Gia Lai chuyển vào tới địa chỉ: số 12 Kỳ Đồng (TP.HCM), vào lúc 4h sáng ngày 02/06/2018. Đến 20h tối cùng ngày khi tổng kết thì đã bán được 7 tấn khoai với số tiền là: 77.075.000đ. Nếu có lực lượng người phụ giao hàng đủ thì có lẻ 20 tấn khoai sẽ bán hết trong ngày.

Group “giải cứu khoai lang”  được hình thành trong một ngày, với những thành viên thiện nguyện, tâm huyết

Đó là lời tâm sự của anh Nguyễn Đình Hậu – Chủ tịch Chi Hội Sen Vàng Yêu Thương (Hội Bảo trợ Bệnh nhân Nghèo TP.HCM) đã chia sẻ với chúng tôi cũng như trên trang cá nhân của anh về chương trình “giải cứu khoai lang” do Chi hội của anh và một số mạnh thường quân thực hiện trong mấy ngày nay.

Anh Hậu chia sẻ: Tình cờ đến anh đến thăm BS Đỗ Xuân Trường (Giám đốc Thẩm Mỹ viện Xuân Trường), nghe anh Trường tâm sự là anh mới đọc bài báo thấy bà con tại Chư Sê, Gia Lai đang có hơn 300 tấn khoai phải bỏ đầy ngoài ruộng không thu hoạch, bởi thường ngày thì giá khoai đang từ 14.000đ đến 15.000đ/kg, giờ thì các thương lái mua giảm xuống còn 1.000đ/kg mà còn “làm eo làm sách” không mua.

Những củ khoai lang Nhật tươi ngon như vậy mà bị thương lái ép giá còn 1000 đồng/kg…

Lý do bà con không thu hoạch mà để y nguyên ngoài ruộng như vậy là bởi vì tiền bán khoai không đủ tiền trả nhân công…Lúc trước vụ mùa, nhiều bà con nghe lời thương lái Trung Quốc nên đầu tư trồng khoai với số lượng lớn, trong đó khá nhiều người mang cả giấy tờ nhà (sổ đỏ) để vay nợ ngân hàng, từ vài chục triệu có nhà đến vài trăm triệu để gieo trồng khoai lang, hầu mong thu hoạch được nhiều tiền cho cuộc sống đỡ nghèo khổ hơn. Nào ngờ thương lái Trung Quốc đặt hàng bà con trồng xong rồi đến ngày thu hoạch bỏ đi đâu biệt tích, không thấy ai tới nữa…

Từ phải sang trái: anh Nguyễn Đình Hậu – Chủ tịch Chi Hội Sen Vàng Yêu Thương (Hội Bảo trợ Bệnh nhân Nghèo TP.HCM), BS Đỗ Xuân Trường -Giám đốc Thẩm Mỹ viện Xuân Trường (đứng giữa), Đại đức Thích Đức Tịnh – Chủ tịch CLB Bông Sen Trắng

Đồng cảm với nỗi thống khổ của người dân, anh Trường bàn với anh Hậu là anh sẽ bỏ tiền ra để nhập trước 50 tấn khoai về mặt bằng Thẩm Mỹ Viện của mình (số 12 Kỳ Đồng), đồng thời nhờ anh Hậu cùng đồng hành hỗ trợ với mình trong việc làm thiện nguyện này.

Thế là group “Giải cứu khoai lang” được hình thành nhanh chóng ngay trong ngày, những thông tin về chương trình “Giải cứu khoai lang”liên tục  được gởi đi các group Doanh nhân, cũng như thành viên của Chi Hội Sen Vàng Yêu thương, các trang mạng xã hội…Rồi thầy Đại đức Thích Đức Tịnh – Chủ tịch CLB Bông Sen Trắng (một nhà tổ chức các chương trình thiện nguyện lớn), biết được thông tin cũng liền đồng ý hỗ trợ, thầy liền gọi điện thoại và nhắn tin cho quý Phật tử, quý Mạnh thường quân thường xuyên chung tay với Thầy làm việc thiện đến ủng hộ mua khoai.

Khoai lang sau khi được chở về 12 Kỳ Đồng, mọi người kiểm tra loại bỏ những Củ bị hư, bị Sùng..rồi đóng gói sẵn với từng trọng lượng khác nhau…

Cho dù trời mưa gió, nhưng nhóm “giải cứu” vẫn bám trụ trên đường Kỳ Đồng để bán khoai lang từ thiện này. Nhiều  người khách đi đường nhìn thấy “tội nghiệp” liền ngừng xe lại mua hỗ trợ cho nhóm…..

Để có thể tiêu thụ hết 20 tấn khoai, nhóm dùng nhiều phương tiện như ô tô, xe gắn máy để đi “Ship” hàng…

Theo thống kê của nhóm “giải cứu khoai lang” thì chỉ sau một ngày phát động (ngày 02/6), đã có hơn 130 Doanh nhân và Phật tử đặt và mua đến 10 tấn khoai. Ngoài giới doanh nhân và phật tử ra, có rất nhiều văn nghệ sỹ biết thông tin cũng tìm đến ủng hộ và kêu gọi “giải cứu” như: Nghệ sỹ Thanh Bạch, DVĐA Việt Trinh, Diễn viên Điện ảnh Ôn Bích Hằng, DVĐA Nguyễn Trường Thịnh, Ca sỹ Cẩm Như, Ca sỹ A Tuân, Hoa hậu Quý bà Lê Anh, Nghệ sỹ Phượng Nga, Ca sĩ Chế Thanh, Nữ hoàng kết nối Rose Thanh Hiền, Nhà báo Kim Bình (Sao Doanh Nhân)…

Nghệ sỹ Thanh Bạch là một thành viên tham gia tích cực trong Group

Chị Kim Bình – một thành viên trong Group “giải cứu” , rất năng động trong công tác kết nối với mọi người ở trên mạng xã hội và những người quen biết

Bác sĩ Đỗ Xuân Trường chia sẻ: Nhiều anh chị Doanh nhân khi đến mua khoai ủng hộ chương trình, thấy nhóm “giải cứu” thiếu phương tiện vận chuyển thì liền cho xe ô tô của mình chở khoai đi giao phụ cho khách (như Chị Linh gốm sứ, chị Đỗ Huỳnh Thủy, anh Đỗ Hải, anh Đặng Hải…), còn gia đình anh chị Nam Sang đến mua khoai còn biếu cho nhóm mấy triệu đồng để mua đồ ăn, nước uống bồi dưỡng các thành viên thiện nguyện.

“Như một phép màu” – chỉ trong một ngày phát động mà đã được quý anh chị Văn Nghệ sỹ, Bác sỹ, Quý Thầy, Quý Doanh nhân và quý nhà hảo tâm…cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiệt tình. Cứ theo đà này thì 300 tấn khoai lang của bà con sẽ được “xử lý” hết trong thời gian tới. Anh Hậu Hào hứng nói.

Tổng số khoai của bà con nông dân tại Chư Sê, Gia Lai đang bỏ không thu hoạch do giá bán không đủ tiền thuê nhân công là 300 tấn. 
+ Các thức triển khai của nhóm “Giải Cứu” như sau:
Đợt 1: Thông qua các anh chị Doanh nhân, quý nhà hảo tâm bán lẻ và tổ chức giao tận nơi với số lượng trên 10kg
Đợt 2: Sẽ liên hệ với các nhà hàng, các đơn vị bán sĩ tại các chợ, các đơn vị xuất khấu để giao số lượng nhiều
Đợt 3: Liên hệ các đơn vị chế biến sấy khô để giải cứu thêm
Ý nghĩ chương trình:
+ Giúp bà con nông dân thu hồi vốn để trả nợ ngân hàng
+ Số tiền dư trong chương trình bán khoan sẽ đưa vào xây dựng 2 cây cầu Giao thông nông thôn xóa cầu khỉ tại Kiên Giang và Long An.

Chương trình sẽ kéo dài trong 01 tháng để có thể giải cứu hết 300 tấn khai đang bỏ không thu hoạch tại các ruộng khoai.

Điểm “Giải cứu bán khoai lang” mua trực tiếp tại số 12 Kỳ Đồng. Số điện thoại đặt mua khoai lang: 0939236868 DV Trường Thịnh, 091 6132068 Thầy Đại đức Thích Đức Tịnh, 0888777968 anh Hải.

Đức Hải

Ảnh: Tống Phi

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close