TPHCM: Cửa hàng Vinmart+ bán hàng hư hỏng, thối rữa

  • Admin
  • 22-02-2020
  • 1345 Lượt xem

Khi người tiêu dùng mua 2 quả ớt chuông tại cửa hàng Vinmart+ làm thực phẩm phục vụ bữa ăn gia đình thì phát hiện sản phẩm đã bị hết hạn sử dụng tốt nhất, hư hỏng, thối rữa nặng.

Cụ thể, chiều tối ngày 21/02, anh N. sau giờ làm, ghé cửa hàng Vinmart+ (22A-24 Nguyễn Súy, phường Tân Qúy, quận Tân Phú) để mua thực phẩm phục vụ bữa cơm tối. Trong số các mặt hàng anh N. lựa chọn có một bịch 2 quả ớt chuông được đóng gói, giá 9.244 đồng/0.186kg (49.700 đồng/kg).

Quan sát bề ngoài mặt hàng này được bọc kín, nhãn mác còn nguyên, đầy đủ các thông số. Thế nhưng, khi mang về nhà chuẩn bị sơ chế thì anh N. phát hiện 2 quả ớt chuông có dấu hiệu hư hỏng. Kiểm tra kỹ thì thấy một quả bị héo, quả còn lại thậm chí đã bị thối rữa, lên mốc. 

Lúc này, khi xem kỹ lại thông tin in trên bao bì mới biết, 2 quả ớt này đã quá thời gian sử dụng tốt nhất. Cụ thể, sản phẩm được đóng gói ngày 06/01/2020, thời gian sử dụng tốt nhất là trong khoảng từ 5 tới 7 ngày.

san-pham-duoc-nguoi-tieu-dung-de-qua-1-dem-w1000-h750.jpg

Sản phẩm bị thối rửa

Tính tới thời điểm anh N. mua, mặt hàng này đã được đóng gói hơn 1 tháng, vượt quá thời gian sử dụng tốt nhất trên 30 ngày. Đối với mặt hàng rau củ quả, với thời gian đó, thì việc bị thối rữa, hư hỏng cũng là chuyện dễ hiểu. Thế nhưng, không hiểu sao, cửa hàng này vẫn không kiểm tra sản phẩm để loại bỏ mà vẫn nghiễm nhiên bày bán trên kệ.

Phản ánh sự việc tại cửa hàng Vinmart đã mua, tại đây, anh N. được 2 nhân viên bán ghi nhận và đưa ra 2 phương án hỗ trợ, hoặc đổi trả sản phẩm mới hoặc sẽ hoàn trả tiền. Tuy nhiên, muốn được lắng nghe quan điểm từ bộ phận chuyên trách của Vinmart+ cũng như để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, anh N. không đồng ý với 2 phương án trên.

Anh N. chia sẻ: “Giá trị mặt hàng không phải lớn, nếu hư hỏng thì có thể bỏ đi, không quá ảnh hưởng tới vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, về vấn đề sức khỏe, nếu sử dụng hàng quá hạn, hư hỏng, thối rữa chắc chắn bị ảnh hưởng. Ở trường hợp này tôi muốn nói đến trách nhiệm của nhà bán hàng? Trong khi họ luôn quảng bá đây là sản phẩm sạch được kiểm định đầu vào khắt khe và giá đắt hơn hàng chợ”.

874495715180897454105135182044043109990400n-w720-h960.jpg

Hóa đơn sau khi anh N. mua tại Vinmart+

“Trước giờ, tôi vẫn luôn nghĩ các mặt hàng, đặc biệt là mặt hàng rau củ ở siêu thị, cửa hàng thì luôn tươi sạch nhưng nay quá bất ngờ và thất vọng. Hơn nữa chuỗi cửa hàng Vinmart+ được nhiều người biết tới và lựa chọn. Việc để xảy ra tình trạng này là rất khó chấp nhận, coi thường sức khỏe của người tiêu dùng”, anh N. nói thêm.

Được biết, cửa hàng Vinmart+ là thương hiệu do Vingroup sáng lập và phát triển. Sau đó Masan và Vingroup đã đạt được thỏa thuận hoán đổi 70% cổ phần của Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM (VCM) - doanh nghiệp sở hữu cả công ty VinCommerce (quản lý chuỗi siêu thị Vinmart, Vinmart+) và công ty VinEco vào Masan Consumer (công ty con của Masan).

Với việc Vinmart+ bán sản phẩm thối, hỏng như trên khiến người tiêu dùng  lo lắng đặt ra câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ, quá trình bảo quản cũng như khâu kiểm định đối với sản phẩm. Phải chăng Vinmart+ vì yếu tố lợi nhuận coi nhẹ vấn đề sức khỏe người mua?

Thiết nghĩ, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, người tiêu dùng phải thực sự thông minh, dù mua sản phẩm ở bất cứ địa điểm, thương hiệu nào cũng phải kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng. Bởi không phải lúc nào thương hiệu cũng đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. 

Lê Nam (conglyxahoi.net.vn)

https://m.conglyxahoi.net.vn/doi-song/tphcm-cua-hang-vinmart-ban-hang-hu-hong-thoi-rua-37319.html?fbclid=IwAR1bfPk_zfJ3wbD2whJ-jn9j2GwNBlBgwdgXXJPTIdEYgqKDDIgLBJ-gPjk


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close