Trường Đại học Văn Lang tăng tốc trong hội nhập quốc tế

  • Admin
  • 11-04-2019
  • 905 Lượt xem

Ngày 9/4, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế  “Trường Đại học Văn Lang trong hội nhập quốc tế”, Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 9 -10/4/2019 đã quy tụ 500 nhà khoa học Việt Nam và quốc tế trong các lĩnh vực: Du lịch, Kiến trúc – Quy hoạch, Môi trường – Kỹ thuật, Công nghệ Sinh học, Mỹ thuật ứng dụng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Văn Lang và 8 đơn vị trong nước và quốc tế.Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An cùng nhiều đại biểu chứng kiến lễ kí kết.

Với chủ đề tăng tốc trong hội nhập quốc tế, trong phiên khai mạc diễn ra vào sáng 09/4/2019, các nhà khoa học sẽ thảo luận về Giáo dục – Đào tạo ứng dụng trong nền kinh tế số 4.0. Trong nền kinh tế hội nhập và bối cảnh toàn cầu hóa, nhiệm vụ đào tạo của trường đại học sẽ ngày càng đi vào chiều sâu và tăng cường tính ứng dụng, giúp mỗi người học trở thành một “công dân toàn cầu”.

Đây là sự kiện khoa học lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Văn Lang nhằm hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập. Theo TS Nguyễn Cao Trí, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị của Trường ĐH Văn Lang, để vận hành một thành phố thông minh, doanh nghiệp thông minh hay nền kinh tế thông minh, quan trọng nhất là con người phải thông minh. Để làm được, đòi hỏi nhiệm vụ đào tạo của các trường ĐH rất lớn. Cho nên nhà trường cần phải trang bị cho các em không chỉ là kiến thức mà còn cả kỹ năng và nhận thức mới có thể vận hành.

Tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An chia sẻ: “Đầu năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh đến nhiều mục tiêu, giải pháp quốc tế hóa giáo dục đại học trong phê duyệt đề án nâng cao chất lượng giáo dục ĐH giai đoạn 2019 – 2025. Qua đóm những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học tại hội thảo sẽ góp phần rất lớn vào chính sách phát triển của giáo dục nói riêng và đất nước nói chung”.

Cũng trong phát biểu của Thứ trưởng An, để tăng tốc hội nhập quốc tế, các trường đại học đẩy mạnh nhập khẩu chương trình đào tạo; tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên và trao đổi, học hỏi mô hình quản trị giáo dục hiện đại tiên tiến…

Tại buổi lễ khai mạc hội thảo, trường ĐH Văn Lang đã ký kết hợp tác với 8 đối tác trong nước và quốc tế, để tiếp tục xây dựng phát triển môi trường giáo dục của trường. Sau buổi ký kết là phần trình bày của các nhà khoa học trong nước và quốc tế về các lĩnh vực đô thị, môi trường và nghiên cứu khoa học.

Bùi My

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close