Trường ĐH Văn Lang chuyển mình, đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế

  • Admin
  • 22-12-2022
  • 1316 Lượt xem

Trong lễ công bố Nhận diện thương hiệu mới của Trường ĐH Văn Lang vào sáng 22/12, TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang khẳng định: “Đại học Văn Lang chuyển mình để góp phần kiến tạo những thế hệ sinh viên mới - làm như thợ giỏi, nghĩ như triết gia, xóa tan khoảng cách giữa nhân lực Việt Nam và thế giới, mở ra cơ hội phát triển rộng hơn cho các em”.

Tại sao ĐH Văn Lang cần thay đổi? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi Trường ĐH Văn Lang vừa chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Chia sẻ tại sự kiện, Phó chủ tịch Hội đồng trường cho biết, Văn lang là một hệ thống liên tục vận hành, liên tục thay đổi trong suốt 27 năm vừa qua.

“Tôi gọi Văn Lang của chúng tôi là một xã hội thu nhỏ liên tục vận hành và sinh sôi, khi tôi chứng kiến mỗi ngày sự vận động và phát triển của hàng chục ngàn con người Văn Lang. Và xã hội thu nhỏ Văn Lang vận hành dưới sự chi phối của xã hội lớn, ở đây là Việt Nam & thế giới. Văn Lang đã không ít lần chuyển mình đón đầu sự thay đổi của xã hội. Và bây giờ, đứng trước kỷ nguyên tăng tốc, thế giới không chỉ phẳng, mà còn nhanh bởi các siêu kết nối, và sâu bởi AI & tự động hóa. Nhu cầu thị trường từ đó cũng thay đổi, nguồn nhân lực không còn phân chia theo quốc gia, nguồn nhân lực Việt Nam cũng là nguồn nhân lực thế giới”, đại diện Trường ĐH Văn Lang chia sẻ.

Trường ĐH Văn Lang công bố tái định vị thương hiệu, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Trên tinh thần đó, Trường ĐH Văn Lang công bố tái định vị thương hiệu với nhận diện thương hiệu mới “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn Quốc tế” và tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang đã chia sẻ về định hướng mới. Thông qua các chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn, Trường ĐH Văn Lang mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ tư duy, kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế, có thể làm việc tại nước ngoài hoặc mọi môi trường có yếu tố quốc tế ở Việt Nam.

Cụ thể, tính tới năm 2022, Trường ĐH Văn Lang có hơn 100 chương trình học, với 66 ngành học thuộc 7 lĩnh vực đào tạo sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 - 200 trên thế giới. Về chương trình, giáo trình giảng dạy, Trường ĐH Văn Lang chú trọng vào kiến tạo tri thức mới và phát triển đa dạng các chương trình liên kết với các trường ĐH top đầu thế giới. Nhà trường cũng đầu tư cơ sở vật chất chất lượng 5 sao theo chuẩn QS. 

TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang phát biểu tại buổi lễ

TS Nguyễn Cao Trí nhận định: “Thực tế cho thấy, sinh viên Việt Nam vẫn đang có tâm lý thiếu tự tin khi bước vào môi trường công việc chuẩn quốc tế, so với người lao động đến từ các quốc gia phát triển khác”. Do đó, Trường ĐH Văn Lang luôn chú trọng cải tiến chất lượng dạy và học cùng đội ngũ giảng viên chuẩn QS 4 sao, với tư duy và góc nhìn mới, tạo nên bước chuyển mình nhằm đưa sinh viên Việt Nam tiệm cận với môi trường chuẩn quốc tế.

Ngoài chương trình học đối sánh với chương trình của các đại học top 100-200 thế giới, sinh viên Trường ĐH Văn Lang được học bộ kỹ năng thế kỷ 21 cũng như học tiếng Anh với yêu cầu chuẩn đầu ra tương đương IELTS 6.0. Ngoài ra, sinh viên được mở rộng cơ hội giao lưu, trao đổi quốc tế qua hoạt động của hơn 30 chương trình liên kết quốc tế đang triển khai, đồng thời được đào tạo giáo dục thể chất bởi các kiện tướng đang giảng dạy tại Trường ĐH Văn Lang. Hằng năm, sinh viên Trường ĐH Văn Lang còn được tham gia hơn 700 sự kiện hoạt động văn hóa nghệ thuật xã hội, cùng với các dự án phục vụ cộng đồng theo mô hình học tập service learning (học tập phục vụ cộng đồng),…

Những điều đó đã và đang tạo nên những chuyển biến thấy rõ ở sinh viên, giúp sinh viên đáp ứng tiêu chí ngày càng cao của thị trường lao động, tự tin làm việc ở môi trường quốc tế.

Tọa đàm “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”

Bên cạnh thông điệp từ Trường ĐH Văn Lang, sự kiện tọa đàm còn có sự tham gia, chia sẻ và tán đồng của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực gồm: Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM; Ông Hùng Võ - Thành viên Hội đồng Cố vấn Toàn cầu, ĐH Fulbright Việt Nam - Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn quảng cáo Dentsu Redder - 1 trong 50 CMO có sức ảnh hưởng nhất Châu Á năm 2021; Bà Phan Tú Quyên - Giám đốc Vận hành và Thành viên Ban Lãnh đạo Microsoft Vietnam; Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty CAF.

Với tầm nhìn và lộ trình mới, Trường ĐH Văn Lang cũng khẳng định sẽ công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

 

Đình Quân


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close