Vi khuẩn ăn thịt người buộc máy bay hạ cánh khẩn cấp

  • Admin
  • 04-07-2018
  • 821 Lượt xem

Nạn nhân bị phân hủy từ bên trong do vi khuẩn ăn thịt người, phát ra mùi thối khiến máy bay phải tạm dừng giữa đường để trả khách.

Xe hộ tống Suchilin rời khỏi máy bay. Ảnh: CEN.

Máy bay từ quần đảo Canary phải đáp khẩn cấp xuống Bồ Đào Nha để trả một hành khách nặng mùi làm dấy lên nhiều phàn nàn từ khách bay cùng chuyến. Tuần trước, người đàn ông đó đã qua đời sau thời gian đổ bệnh. Một loại vi khuẩn ăn thịt người khiến ông phân hủy từ bên trong, theo Science Alert.

Mùi thối phát ra từ Andrey Suchilin, nghệ sĩ guitar rock nổi tiếng người Nga, kinh khủng đến mức các hành khách khác trên chuyến bay của hãng Transavia từ đảo Gran Canaria đến Hà Lan bắt đầu cảm thấy nôn nao. Tiếp viên yêu cầu Suchilin lánh vào phòng tắm nhưng không có tác dụng. "Mùi thối giống như thể ông ta đã không tắm rửa suốt vài tuần. Vài hành khách phát ốm và buồn nôn", Piet van Haut, người bay cùng chuyến với Suchilin, kể lại.

Cuối cùng, máy bay phải dừng khẩn cấp ở Faro, Bồ Đào Nha, để Suchilin đi xuống. Trong bài đăng trên Facebook, Suchilin và vợ giải thích họ đã tìm cách chữa trị trước khi rời khỏi Tây Ban Nha và bác sĩ chẩn đoán ông bị nhiễm trùng thông thường do tắm biển.

Suchilin được đưa tới bệnh viện ở Bồ Đào Nha, nhưng tình trạng của ông nhanh chóng xấu đi và bác sĩ kết luận ông bị hoại tử mô. Họ quyết định đưa Suchilin vào trạng thái hôn mê giả để ngăn suy tạng. Tuy nhiên, họ không thành công. Suchilin không tỉnh dậy và qua đời hôm 25/6.

Suchilin là nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Nga. Ảnh: People.

Các bác sĩ không biết chính xác nguyên nhân Suchilin bị hoại tử mô. Nguyên nhân bên ngoài bao gồm nhiễm trùng, mất oxy, bị thương và không chăm sóc tốt vết thương, đặc biệt khi xuống nước. Ở môi trường biển, bị thương ở rạn san hô có thể cho phép vi khuẩn gây hoại tử dưới biển xâm nhập vào cơ thể, nơi chúng phát triển mạnh trong điều kiện kỵ khí, chặn nguồn cung cấp máu đến các mô trong cơ thể, dẫn tới phân hủy.

Quá trình này sản sinh mùi rất nặng khi mô thối rữa. Mô chết không thể cứu chữa, nhưng nếu phát hiện sớm hoại tử, các bác sĩ có thể ngăn vi khuẩn lan rộng. "Không may là triệu chứng ban đầu của hoại tử rất dễ bị bỏ sót. Đó là vì những triệu chứng như sốt, đau, sưng tấy và tổn thương ở khu vực chịu ảnh hưởng có thể không chuyên biệt hoặc dễ bị nhầm với nhiễm trùng nhẹ trên bề mặt", nhà dịch tễ học Allen Cheng cho biết.

Trong trường hợp của Suchilin, thời điểm để chữa trị kịp thời đã qua và vi khuẩn đã lan tới tim, thận và phổi của ông. Hoại tử mô thực sự khá hiếm gặp. Tỷ lệ mắc bệnh trên toàn cầu là 1/100.000 theo một báo cáo năm 2016. Những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, béo phì và tiểu đường cũng như người nghiện hút có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người thường.

An Khang (Vnexpress.net)

https://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/vi-khuan-an-thit-nguoi-buoc-may-bay-ha-canh-khan-cap-3771732.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close