Xôn xao clip hàng chục người đứng nhìn nam thanh niên chết đuối

  • Admin
  • 13-12-2017
  • 916 Lượt xem

Nam thanh niên vùng vẫy đến khi chìm hẳn dưới hồ trong khi hàng chục người xung quanh "vô cảm", hai công an đứng trên bờ thuyết phục mà không nhảy xuống nước.

Sau một hồi vùng vẫy, anh Giang bị đuối nước. Ảnh: Cắt từ clip.

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip dài gần 9 phút, ghi lại cảnh nam thanh niên nhảy xuống bờ hồ Hàm Nghi (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vào sáng 21/2. Sau vài phút vùng vẫy, nạn nhân có dấu hiệu đuối nước. Một người phụ nữ đứng gần đó tri hô nhưng không ai xuống cứu. Khi người này chìm hẳn, hai thanh niên trong tiệm cắt tóc gần đó lao xuống hồ lặn tìm, đưa lên bờ nhưng anh ta đã tử vong.

Ngay khi tài khoản Facebook Trương Đình Phương đăng tải, hàng nghìn lượt người đã chia sẻ clip cùng những comment lên án việc hàng chục người đứng xem nhưng đã vô cảm không nhảy xuống cứu. Nhiều ý kiến cũng lên án hành động của người quay clip và tung lên mạng. 

Trưa 22/2, chủ tài khoản Phương đã xóa clip nhưng nhiều người đã tải về và tiếp tục chia sẻ trên mạng.

Trao đổi với VnExpress chiều 22/2, thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng công an quận Thanh Khê cho biết nạn nhân là anh Nguyễn Trường Giang (24 tuổi, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Khi xảy ra vụ việc, 4 công an phường Vĩnh Trung được cử đến hiện trường. Trong đó một người đi lấy phao cứu hộ, một người đi tìm những người biết bơi lội gần đó, hai người còn lại đứng trên bờ thuyết phục nạn nhân lên bờ.

"Theo báo cáo của công an phường Vĩnh Trung, dù đã hết lời thuyết phục nhưng nạn nhân không hợp tác, có biểu hiện "ngáo đá" khi bơi tới, bơi lui và đùa nghịch nước. Khi công an lấy được phao, tiếp cận hiện trường thì nạn nhân đã chìm, không kịp cứu vớt", ông Vương nói và cho hay theo quy định việc cứu hộ là của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an phường có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Dẫn điều 102 của Bộ luật Hình sự, ông Vương nói: "Quan điểm của tôi là bất kỳ ai, lực lượng nào khi thấy người gặp nạn cũng phải ứng cứu, kể cả người nghiện ma túy. Nhưng khi cứu thì phải đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như lực lượng cứu. Không phải cứ nhảy xuống hồ trong khi không biết bơi, chết đuối rồi sau đó nhận bằng khen. Như trong clip có người phụ nữ rất muốn cứu nhưng không biết bơi thì đành chịu".

Xác nhận việc nạn nhân "có biểu hiện ngáo đá", ông Vương thông tin anh Giang nghiện ma túy, từng hai lần bị UBND phường Hải Châu 2 lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại Trung tâm 05-06. "Anh này mới rời trung tâm cai nghiện cuối năm 2015. Qua khám nghiệm tử thi ban đầu, chúng tôi xác định nguyên nhân tử vong do Giang sử dụng chất ma túy, bị ảo giác", thượng tá Vương nói.

Bàn về hành động của người quay clip, vị thượng tá nói đây là hành vi phản cảm, nếu rảnh rỗi người này có thể tham gia cứu người, hơn là đứng quay clip nhằm mục đích sau này tung lên mạng. Tuy nhiên do phía gia đình anh Giang không có khiếu nại và đã nhận thi thể về mai táng nên phía công an không tiếp tục truy cứu sự việc.

Trước Tết Nguyên đán, lực lượng Biên phòng Đà Nẵng đã kịp thời cứu sống người phụ nữ bồng theo hai con nhỏ lội xuống bờ biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê) tự tử. Làm việc với nhà chức trách sau đó, chị này thừa nhận đã sử dụng ma túy nên bị ảo giác.

Theo Nguyễn Đông (Vnexpress.net)

 

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/xon-xao-clip-hang-chuc-nguoi-dung-nhin-nam-thanh-nien-chet-duoi-3358764.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close