Giá vàng hôm nay 15/4: Bị chốt lời sau khi liên tục lên đỉnh, giá vàng giảm nhẹ

  • Admin
  • 15-04-2024
  • 155 Lượt xem

Sáng 15/4, giá vàng thế giới hôm nay đi xuống do áp lực chốt lời sau khi liên tục lập kỷ lục.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.358 USD/ounce, giảm 3,2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng đi xuống do áp lực chốt lời sau khi liên tục lập kỷ lục. Thị trường vàng thế giới vừa trải qua tuần sôi động khi các kỷ lục vừa được lập đã bị “xô đổ”.

Dù giảm nhẹ nhưng các chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng mới chỉ bắt đầu. Bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến, vàng vẫn chứng tỏ được sức mạnh kiên cường khi kết thúc tuần ở mức giá kỷ lục khác là 2.360,2 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay đi xuống. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay đi xuống. (Ảnh: Kitco.com).

Sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ công bố cho thấy lạm phát trong 12 tháng qua tăng 3,5%, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vọt lên gần mức cao nhất trong 5 tháng là 4,5%. 

Mặc dù từ trước tới nay, môi trường lợi suất trái phiếu cao không có lợi cho vàng nhưng theo chiến lược gia đầu tư Kristina Hooper của Invesco, các nhà đầu tư không quan tâm đến chi phí cơ hội của việc nắm giữ mà quan tâm nhiều hơn đến việc phải làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 15/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  80,6 - 83,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 80,6 - 83,1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.358 USD/ounce, giảm 3,2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.360 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tiếp tục duy trì sự lạc quan gần như tuyệt đối đối với kim loại màu vàng với dự báo rủi ro địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng chưa được khám phá.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com nói rằng, ông sẽ không dựa vào xu hướng tăng dài hạn của đồng USD hay việc vàng có bị mua quá hay không để dự báo hướng đi của vàng trong thời gian tới bởi thời gian qua, vàng đã bỏ qua tất cả các “cơn gió ngược” truyền thống và liên tiếp chinh phục các mốc mới.

Cùng quan điểm, chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley của Forex.com cũng kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới. Chuyên gia này cho rằng, nhu cầu vàng vẫn đang rất mạnh và ông không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu sẽ giảm.

THEO NGỌC VY (VTC)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close