Nóng bất thường thị trường máy lạnh có ‘sốt’?

  • Admin
  • 17-05-2017
  • 1135 Lượt xem

Những ngày qua trên cả nước đột nhiên xuất hiện nắng nóng bất thường, nhiều hộ gia đình đã phải chấp nhận rút hầu bao để sắm máy lạnh do không chịu nổi nắng nóng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Nóng bất thường thị trường máy lạnh có ‘sốt’?

(BVPL) - Những ngày qua trên cả nước đột nhiên xuất hiện nắng nóng bất thường, nhiều hộ gia đình đã phải chấp nhận rút hầu bao để sắm máy lạnh do không chịu nổi nắng nóng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Tại TP.HCM dù mùa nóng đến trễ, nhưng nắng nóng gay gắt đã khiến nhiều hộ gia đình không thẻ xài quạt do nền nhiệt cao, không thể giải nhiệt, nên đã chọn mua máy điều hòa không khí để giảm nhiệt trong phòng.

Anh Trường, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, trong đợt nắng nóng vừa qua, dường như phải chạy máy lạnh thường xuyên vì nhiệt độ trong phòng cao qúa. Người lớn còn khó chịu trước sức nóng bất thường của thời tiết, huống chi trong nhà có em bé, nên bắt buộc phải xài máy lạnh, dẫu biết rằng tiền điện cuối tháng tăng vọt - anh Trường chia sẻ.

Còn anh Khiêm hàng xóm của anh Trường cho hay, nhà vừa sắm máy lạnh do không chịu nổi nền nhiệt cao, nắng nóng bất thường, trưa thì nắng gắt, tối đến nóng “hầm hập” nên buộc phải sắm máy lạnh. Nắng nóng gây ảnh hưởng đến đến chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt trong nhà, đặc biệt là dịp được nghỉ ở nhà cả ngày, nhiệt độ trong phòng nóng bức nên rất khó chịu, mệt mỏi, chưa kể trong nhà có trẻ nhỏ - anh Khiêm cho biết.

Trong đợt nắng nóng vừa qua, tại địa bàn TP.HCM, gian hàng máy lạnh khách đông đúc hơn hẳn tại các siêu thị điện máy, các trung tâm mua sắm. Điều này đã tạo nên “cơn sốt” cho thị trường, các nhà cung cấp bắt đầu tung ra số lượng lớn nhằm đáp ứng cho nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời giá cả cũng theo đó tăng lên.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, giám đốc tiếp thị Thiên Hòa, cho biết sức mua các dòng máy lạnh, quạt và tủ lạnh đã tăng mạnh trong gần 2 tuần nay, có sản phẩm tăng đến 300%.

Việc chọn mua hàng cũng được người tiêu dùng cân nhắc khá kỹ, 65% khách chọn mua dòng máy có tính năng tiết kiệm điện, một số còn chú ý đến tính năng như cảm biến số người dùng, tính năng làm sạch không khí, lọc bụi...

Theo ông Hậu, mùa nóng năm nay đến trễ hơn so với mọi năm, từ sau tết sức mua chỉ lai rai trong khi các trung tâm điện máy đã chuẩn bị sẵn một nguồn hàng, nên khi sức mua tăng mạnh, nguồn hàng vẫn dồi dào.

Ông Bùi Hồng Nam, CEO Cao Tốc Group khu vực phía Nam, đơn vị chuyên phân phối máy lạnh chính hãng, cho rằng lượng tiêu thụ có tăng đột biến, giá cả cũng tăng theo do dịch vụ giao hàng,  lắp đặt của các đại lý cung cấp và các đại lý bán hàng đáp ứng không kịp. Giá máy lạnh nếu lấy trực tiếp từ hãng thì cũng không tăng vì đa số các hãng máy lạnh đã có bước chuẩn bị hàng từ trước phục vụ cho mùa nóng.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Phúc, hãng máy lạnh Daikin cho biết, giá cả năm nay không thay đổi so với năm ngoái. Các hãng đều chú trọng vào phân khúc inverter vì xu hướng chung về tiết kiệm năng lượng của Việt Nam. Các hãng đều quan tâm đến môi trường nhiều hơn khi các hãng lớn đều chuyển sang sử dụng gas R32 (Daikin là tiên phong, sau đến năm nay có thêm Panasonic, Toshiba). R32 không làm thủng tầng Ozon, và cũng giảm thiểu tình trạng làm nóng Trái đất với các khí gas khác.

Trong thời gian qua, Daikin luôn được người tiêu dùng ủng hộ là bởi các yếu tố: Daikin – chuyên gia điều hòa không khí hàng đầu Nhật Bản; tiết kiệm năng lượng tối đa; độ bền cao; lọc sạch không khí và chống ẩm mốc; chống ăn mòn; thân thiện với môi trường; êm ái – bà Phúc chia sẻ.

Trước việc người tiêu dùng phải mua máy lạnh để đối phó với thời tiết nắng nóng thất thường, thì hai yếu tố tiên quyết hàng đầu để chọn lựa dòng sản phẩm là: Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ điện và công suất hoạt động tốt. Điều đó hoàn toàn hợp lý khi giá điện luôn tăng, nên việc tiết kiệm là hoàn toàn cần thiết cho mỗi hộ gia đình.

Đình Quân


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close