Giá vàng hôm nay 23/10: Kim loại quý trụ vững ở ngưỡng cao

  • Admin
  • 23-10-2023
  • 142 Lượt xem

Sáng 23/10, giá kim loại quý thế giới hôm nay giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao do lo ngại về sự leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1976 USD/ounce, giảm 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao do lo ngại về sự leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng, không có gì ngạc nhiên khi giới đầu tư đổ xô vào vàng. Trong bối cảnh không có gì chắc chắn về những gì xảy ra trong cuối tuần này, các nhà đầu tư muốn đổ xô vào vàng để bảo vệ tài sản của mình.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, cho rằng, nếu xung đột ở Trung Đông leo thang, giá vàng sẽ vượt qua mức 2.000 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: kitco.com).

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: kitco.com).

Vàng đã tăng 2,9% trong tuần này và tăng gần 160 USD kể tư cuộc xung đột Israel - Hamas nổ ra.

Trong một ghi chú mới đây, Fitch Solutions dự báo, giá vàng sẽ đạt mức trung bình 1.950 USD/ounce trong năm nay. Ngoài bất ổn địa chính trị, vàng cũng được hỗ trợ “khi lo ngại về một đợt tăng lãi suất khác của Fed vào năm 2023 giảm bớt”.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 23/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  70,3 - 71,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 70,25 - 70,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1976 USD/ounce, giảm 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn rất lạc quan về kim loại màu vàng trong tuần kết thúc vào ngày 27/10, trong khi các nhà phân tích thị trường kỳ vọng sẽ có một đợt giảm giá sau đợt tăng đột biến kéo dài 2 tuần này.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 31% dự báo vàng sẽ tăng trong tuần này; 46% dự báo giá sẽ giảm. Trong khi đó, 69% nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng, 20% cho rằng giá sẽ giảm. 

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, dự báo giá sẽ giảm. Ông nói rằng, không phải vì động lực tăng giá của vàng đã hết mà vì thị trường cần phải củng cố với mức kháng cự 1.985 USD/ounce. 

Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, cũng kỳ vọng vàng sẽ giảm trong tuần này. Chandler nói rằng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị chưa có dấu hiệu chấm dứt, thật khó để thấy vàng giảm nếu không có một số giải pháp cho tình hình ở Trung Đông.

Tuy nhiên, ông cho rằng, mức 2.000 USD/ounce là mức quan trọng về mặt tâm lý và đối với các nhà giao dịch theo đà ngắn hạn, vàng sẽ giảm một chút trước đi tăng trở lại. Ông dự báo, mức hỗ trợ ban đầu có thể ở gần 1.950 USD/ounce và sau đó là 1.920 USD/ounce. 

THEO NGỌC VY/VTC


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close