Giá vàng hôm nay 29/1: Chờ động thái mới của Fed, vàng ít biến động

  • Admin
  • 29-01-2024
  • 176 Lượt xem

Sáng 29/1, giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ nhưng chưa rõ xu hướng do đang chờ đợi những động thái về lãi suất của Fed trong cuộc họp tới đây.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.025 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Hiện tại, các thị trường đang kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào giữa tuần này. 

Báo cáo GDP mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh mẽ. Dữ liệu đã củng cố khả năng các nhà hoạch định chính sách sẽ duy trì quan điểm "diều hâu" tại cuộc họp sắp tới. 

Giá vàng hôm nay ít biến động. (Ảnh: Getty).

Giá vàng hôm nay ít biến động. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi được công bố vào cuối tuần trước cho thấy lạm phát “hạ nhiệt”, một kịch bản nới lỏng sớm có thể xảy ra. Cũng chính vì lý do đó, nhiều chuyên gia dự báo, Fed có thể sẽ giữ giọng điệu ôn hòa tại cuộc họp đầu tiên của năm 2024. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 29/1, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  73,9 - 76,65 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,3 - 76,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.025 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.030 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, các chuyên gia và các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng, chưa thống nhất hướng đi tiếp theo của vàng trong thời gian tới.

Các nhà phân tích cho rằng, thời gian tới rất quan trọng đối với thị trường vàng khi ngân hàng Trung ương các nước sẽ đưa ra chính sách tiền tệ. Dự báo của các chuyên gia, nhiều khả năng lãi suất cao vẫn được duy trì.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng con số lạm phát tăng nhẹ vừa được công bố sẽ khiến Fed sẽ không cắt giảm lãi suất, thậm chí tăng thêm vào kỳ họp tháng 3 tới.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho rằng vàng đang bị mắc kẹt trong xu thế tăng hoặc giảm lãi suất của Fed.

Còn theo Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, những động thái gần đây của Fed ít ôn hòa hơn, cho thấy lãi suất có thể tiếp tục tăng, USD trở nên mạnh hơn nữa. Điều đó sẽ bất lợi cho thị trường vàng.

THEO NGỌC VY (VTC)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close