Giá vàng thế giới có giữ được mốc 1.700 USD/ounce trong tuần này?

  • Admin
  • 10-10-2022
  • 130 Lượt xem

Theo đánh giá của Kitco News, đợt tăng giá ngắn hạn của vàng đã đi đúng hướng khi tâm lý trên Phố Wall (Wall Street) đi xuống với dữ liệu thị trường lao động lành mạnh của Mỹ củng cố kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ trong suốt thời gian còn lại của năm nay và cả năm 2023.

Khảo sát hàng tuần về triển vọng giá vàng của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý này, trong khi các nhà phân tích lại bày tỏ quan điểm thận trọng.

gia vang the gioi co giu duoc moc 1.700 usd ounce trong tuan nay hinh anh 1

Kết quả khảo sát về triển vọng giá vàng tuần này trên Kitco News.

Vàng khó có thể tăng giá trong tuần này

Trong khi nhu cầu bán lẻ đối với vàng vẫn ổn định, nhiều nhà phân tích cho rằng kim loại quý này tiếp tục đối mặt với những "cơn gió mạnh" từ đồng USD, vốn đã thoát khỏi mức thấp gần đây và đang kết thúc tuần gần mức cao nhất trong 20 năm.

Ông Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho rằng, vàng đã có một cú bật tốt trong vài ngày qua, nhưng với việc đồng USD nóng trở lại thì quý kim này khó có thể tăng bứt phá trong tuần này.

Cùng quan điểm, ông Nicholas Frappell, Tổng Giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, cho biết vàng có thể sẽ giảm giá vàng trong thời gian tới vì đợt phục hồi gần đây không thu hút được động lực tăng mới.

Tuần này, có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát trên Wall Street của Kitco News. Trong đó, 11 nhà phân tích, tương đương 58%, dự đoán vàng sẽ giảm giá trong tuần này. 5 nhà phân tích, tương đương 26%, bày tỏ sự lạc quan về vàng, và 3 nhà phân tích, tương đương 16%, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Về phía nhà bán lẻ, trong số 790 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Kitco News, thì có 451 người, tương đương 57%, dự báo vàng sẽ tăng giá. 222 người, tương đương 28%, cho rằng vàng sẽ giảm. 117 người còn lại, tương đương 15%, giữ quan điểm trung lập về giá vàng.

gia vang the gioi co giu duoc moc 1.700 usd ounce trong tuan nay hinh anh 2

Giá vàng được dự báo sẽ dao động quanh ngưỡng 1.700 USD/ounce trong tuần này, (Ảnh minh họa: KT)

Giá vàng sẽ quanh mức 1.700 USD/ounce?

Mặc dù vàng có thể chịu một số áp lực bán ra trong ngắn hạn, một số nhà phân tích kỳ vọng vàng sẽ được hỗ trợ tốt. Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết nền kinh tế đang chuyển biến tiêu cực và các nền kinh tế toàn cầu đang bị tổn thương bởi đồng USD mạnh. Nếu sức mạnh của đồng bạc xanh bị phá vỡ thì mới có khả năng giá vàng sẽ phục hồi.

Còn theo ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, vàng sẽ giảm giá vào tuần này, và đợt phục hồi dài hạn còn lâu mới kết thúc. Ông Phillip Streible lưu ý rằng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục tạo ra một mức sàn cho giá vàng.

Giữ quan điểm trung lập, ông Matthew Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, nhận định giá vàng sẽ đóng cửa tuần này ở quanh mức 1.700 USD/ounce.

Một số nhà phân tích cho rằng xu hướng của vàng sẽ phụ thuộc vào chỉ số giá tiêu dùng của tuần này. Các nhà phân tích cho biết, nếu báo cáo cho thấy lạm phát giảm đáng kể, thì có thể khiến các thị trường giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của FED vào tháng tới, và điều này sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng./.

 

Theo VOV


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close