Giá xăng dầu hôm nay 17/7: Đảo chiều sau 3 tuần tăng liên tiếp

  • Admin
  • 17-07-2023
  • 145 Lượt xem

Giá xăng dầu hôm nay 17/7 trên thị trường thế giới đảo chiều đi xuống sau tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Tuần qua, giá của 2 loại dầu chuẩn đều tăng hơn 1 USD mỗi thùng.

Tại thị trường trong nướcgiá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 11/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng RON 95-III tăng lên mức 21.490 đồng/lít; giá xăng E5 RON 92-II giảm xuống mức 20.410 đồng/lít. Còn giá dầu diesel tăng lên 18.610 đồng/lít. Giá dầu hỏa là 18.320 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Mặt hàng Giá từ 11/7 (đơn vị: đồng/lít) So với kỳ trước
Xăng RON 95-III 21.490 +70
Xăng E5 RON 92-II 20.410 -60
Dầu diesel 18.610 +450
Dầu hỏa 18.320 +400

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay (17/7) đứt mạch tăng từ tuần trước.

Tuần qua, giá dầu thế giới khá biến động. Trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu giảm 2 phiên và tăng liên tiếp 3 phiên.

Dù leo dốc trong tuần qua nhưng giá dầu đã mở đầu tuần bằng sự suy giảm nhẹ. Ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá của dầu WTI và dầu Brent đều giảm gần 1 USD, trượt khỏi mức “đỉnh” 9 tuần. 

Sự trượt dốc bất ngờ của giá dầu trong phiên giao dịch này được cho là do sự gia tăng khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần thêm hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay để kiểm soát lạm phát, vốn vẫn còn khá cao. Lãi suất cao hơn có khả năng làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. 

Giá xăng dầu thế giới tăng 3 tuần liên tiếp (Ảnh: Oilprice)

Tuy nhiên, việc hai nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga thông báo cắt giảm nguồn cung dầu thô trong tháng 8 đã hạn chế phần nào đà giảm của giá dầu.

Ở 3 phiên giao dịch liền sau đó, giá dầu bật tăng ấn tượng. Giá dầu Brent đã tăng vượt ngưỡng 80 USD/thùng, chạm mức cao nhất trong 10 tuần.

Giá dầu đi lên nhờ đồng USD suy yếu cùng với việc nguồn cung thắt chặt và hi vọng về triển vọng nhu cầu tăng cao hơn trong thời gian tới.

Đáng chú ý, giá dầu tăng nhanh trong phiên giao dịch thứ 4 của tuần, lên mức cao nhất trong gần ba tháng, sau khi Mỹ công bố dữ liệu cho thấy lạm phát giá tiêu dùng của nước này trong tháng 6 thấp hơn dự đoán và chạm đáy 2 năm. Lạm phát giảm làm dấy lên hi vọng rằng Fed có thể sẽ bớt dần các đợt tăng lãi suất. Khi lãi suất giảm có thể làm tăng nhu cầu dầu mỏ.

Tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD do đồng USD bật tăng và các nhà đầu tư chốt lời từ phiên tăng mạnh trước đó.

Bất chấp đà suy giảm ở phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu thế giới tuần qua vẫn ghi nhận tuần tăng lên thứ ba liên tiếp. Giá của 2 loại dầu chuẩn đều tăng hơn 1 USD trong tuần qua.

Theo dữ liệu từ Oilprice, chốt tuần qua, giá dầu Brent được giao dịch ở mức 79,87 USD/thùng, còn giá dầu WTI ở mức 75,42 USD/thùng.

Giới chuyên gia nhận định, giá dầu trong tuần này có thể tiếp tục tăng bởi nhiều yếu tố hỗ trợ như lạm phát tại Mỹ giảm, kế hoạch bổ sung dầu cho kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ, việc cắt giảm nguồn cung ở các nước xuất khẩu dầu hàng đầu và triển vọng nhu cầu tăng cao hơn ở các nước đang phát triển trong nửa cuối năm nay.

 

Theo Vietnamnet


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close