Thương hiệu nào đang thống lĩnh thị trường ô tô Việt?

  • Admin
  • 01-12-2017
  • 938 Lượt xem

Sau 7 tháng đầu năm 2017, Trường Hải đang nắm giữ gần 40% thị phần tất cả các loại ô tô tại Việt Nam.

Sau 7 tháng đầu năm 2017, Trường Hải đang nắm giữ thị phần trên thị trường ô tô nhiều nhất.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm 2017, Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) hiện đang nắm giữ thị phần nhiều nhất trên thị trường ô tô, bằng việc nắm trong tay Kia, Mazda, Peugeot và nhiều mẫu xe thương mại Thaco. Tuy chỉ là thành viên của VAMA nhưng thị phần của Trường Hải lớn hơn khá nhiều so với Toyota Việt Nam (TMV).

Cụ thể, với những thương hiệu xe du lịch, xe thương mại đang nắm giữ, Thaco hiện đang chiếm 37,8% thị phần ô tô tại Việt Nam. Sự thành công này của Trường Hải nhờ rất nhiều vào thị phần xe thương mại (xe tải, xe buýt) mang thương hiệu Thaco tại Việt Nam. Mazda chiếm 10,2%, Kia chiếm 11,2%, Peugeot chiếm 0,1% và các sản phẩm xe thương mại Thaco chiếm tới 18%.Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm 2017, Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) hiện đang nắm giữ thị phần nhiều nhất trên thị trường ô tô, bằng việc nắm trong tay Kia, Mazda, Peugeot và nhiều mẫu xe thương mại Thaco. Tuy chỉ là thành viên của VAMA nhưng thị phần của Trường Hải lớn hơn khá nhiều so với Toyota Việt Nam (TMV).

Sự thống lĩnh thị trường ô tô của Thaco không chỉ thể hiện ở doanh số, thị phần ô tô mà còn là "ngòi nổ" cuộc chiến giảm giá xe tại Việt Nam. Với việc đi đầu giảm giá mạnh các mẫu xe Mazda, Kia, Thaco khiến hàng loạt các thương hiệu ô tô tại Việt Nam phải giảm giá theo, trong đó có cả thương hiệu ô tô giữ giá nhất là Toyota. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc chiến giảm giá xe này vẫn chưa có hồi kết.

 

Theo Thanh Tùng (baogiaothong.vn)

 

http://xe.baogiaothong.vn/thuong-hieu-nao-dang-thong-linh-thi-truong-o-to-viet-d221589.html

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close