Vũ Thành An gọi con dâu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là giai nhân

  • Admin
  • 29-03-2019
  • 966 Lượt xem

Không chỉ dành tặng các ca khúc mới cho con dâu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhạc sĩ Vũ Thành An còn gọi chị là giai nhân kiểu mới.

Hai năm qua, nhạc sĩ Vũ Thành An về nước thường xuyên hơn. Ông tham gia các chương trình ca nhạc, thực hiện công tác thiện nguyện. Mới đây, ông ra mắt album Đi trong cuộc đời gồm 8 sáng tác mới nhất. Giọng hát trong album là chị Hồng Anh - con dâu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Nhạc sĩ Vũ Thành An gọi chị là giai nhân thế hệ mới.

Những bản phối đa sắc màu trong album thể hiện qua nhiều thể loại như Jazz, Valse, Bolero, Pop… do nhạc sĩ Nguyễn Quang đảm nhận.

Nhận xét về cách phối mới, tác giả của những bản Không tên cho rằng: "Nguyễn Quang hoà âm mới lạ, khiến bài hát của tôi như khoác tâm áo mới. Nghe lần đầu tôi rất bất ngờ".

Vu Thanh An goi con dau nhac si Nguyen Anh 9 la giai nhan hinh anh 1
Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ niềm vui khi được về Việt Nam.

Vũ Thành An lý giải thêm: “Tôi không phiền cũng không phản đối khi các nghệ sĩ thể hiện ca khúc của mình theo cách mới mẻ, đột phá hơn. Họ có thể remix, phối mới, miễn sao được khán giả chấp nhận. Tôi phải cảm ơn những sự phá cách ấy vì nó làm mới tác phẩm, giúp chúng ở lại lâu trong lòng khán giả”.

Nhạc của Vũ Thành An được yêu thích bởi ca từ đẹp, mượt mà mang đầy tính triết lý, trải nghiệm. Tên tuổi của ông cùng với những tác giả cùng thời như Từ Công Phụng, Lê Uyên Phương, Ngô Thuỵ Miên... được xếp vào dòng nhạc sang.

Tuy vậy, khi đề cập đến vấn đề so sánh nhạc sang và sến, ông khẳng định: “Nhiều bài được cho là nhạc sến nhưng lại có lượt view rất cao. Còn tác phẩm của tôi không được nhiều người nghe đến vậy. Tôi cũng mong viết được tác phẩm gọi là sến và thích có hàng triệu, chục triệu thậm chí trăm triệu lượt nghe. Tác phẩm có lượt nghe cao chứng tỏ được đông đảo khán giả yêu thích. Đó là điều đáng quý nên không thể chê bai được".

Ông cho rằng phân chia sang - sến trong âm nhạc tạo nên khoảng cách giữa những người làm nghề. “Không nên có sự phân chia cao thấp trong âm nhạc. Sự khác nhau là do nhu cầu thưởng ngoạn của khán giả khác, tâm tư tình cảm của mỗi người khác nhau", ông cho hay.

Vũ Thành An cho rằng bài hát chưa đến được với đông đảo khán giả thì nhạc sĩ nên xem lại mình. Ông lý giải: “Nhạc sĩ không nên đặt bản thân ở vị trí cao hơn người khác. Nếu tác phẩm chưa tới đông đảo mọi người thì đó là tài năng của mình. Mỗi người nên thành thật với chính mình. Khi viết bài, tôi luôn tự hỏi: mình muốn gửi đến khán giả điều gì?”, ông nói.

Trước câu hỏi về việc giới trẻ hiện vẫn say mê nhạc xưa, trong khi bài hát nhạc trẻ đạt lượt view khủng nhưng chỉ có đời sống ngắn ngủi, nhạc sĩ Vũ Thành An cho rằng nguyên nhân ở chính người sáng tác.

Vu Thanh An goi con dau nhac si Nguyen Anh 9 la giai nhan hinh anh 2
Nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết doanh thu từ album mới của ông kết hợp với vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ dành làm từ thiện.

"Tôi nghĩ bài hát có sức sống lâu bền thì phải có gì độc đáo, từ tâm hồn, suy nghĩ của người sáng tác. Để khán giả nhớ bài hát thì trong đó phải có câu gì đọng lại. Và trong câu đó lại có chữ gì gây xúc cảm. Nói chung nhạc sĩ phải tìm ra một con đường đi cho riêng mình".

Theo ông, nhạc trẻ hiện vướng phải lỗi lớn là khá giống nhau về ca từ, giai điệu. "Tôi thấy câu chữ của nhiều bài giống nhau. Nếu chỉ chép lại suy nghĩ của người khác và đưa vào bài hát của mình thì không thể ấn tượng. Đó là sự vay mượn ý tưởng. Người sáng tác cần đầu tư nhiều chất xám, đừng dễ dãi quá".

Vũ Thành An cho rằng để viết được ca từ hay, nhạc sĩ phải là người đọc nhiều, nghe nhạc nhiều. "Sở dĩ tôi viết được ngôn từ như vậy vì từ nhỏ, đã đọc sách rất nhiều, sách nào cũng đọc nên thấm được nhiều nền văn chương nghệ thuật. Trước khi phổ biến ca khúc, tôi phải nghe rất kỹ, phải xem có giống bài nào không. Nếu hơi giống bài nào đó thì tôi bỏ liền. Khi bài hát có chất riêng chắc chắn nó sẽ có sức sống", ông nhấn mạnh.

Nhạc sĩ Vũ Thành An sinh năm 1943 tại Nam Định. Ông là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng ở miền Nam trước năm 1975. Vũ Thành An ghi dấu ấn với những bản nhạc tình ca, trong đó chuỗi ca khúc Những bài Không tên được khán giả yêu thích nhiều năm qua. Âm nhạc của ông kết hợp âm điệu nhẹ nhàng, lời ca mượt mà, giàu tính triết lý về tình yêu. Hiện ông định cư tại thành phố Portland, bang Oregon (Hoa Kỳ).

Hải Thanh (News.zing.vn)

https://news.zing.vn/vu-thanh-an-goi-con-dau-nhac-si-nguyen-anh-9-la-giai-nhan-post930086.html?fbclid=IwAR0cGrC9fWxC7B-O7iejbGUFPpqg8T6U55Hg1J0PDXbHCMCEnS43ogO0x2A


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close