Bỏ qua iPhone 15 Pro nếu muốn chờ tính năng mới này

  • Admin
  • 12-05-2023
  • 395 Lượt xem

iPhone 15 Pro sẽ không được trang bị tính năng mới này mà gần như chắc chắn nó được dành cho iPhone 16 Pro ra mắt năm sau.

Mới đây, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg xác nhận rằng Apple đã loại bỏ các nút thể rắn trên iPhone ra mắt cuối năm nay. Hãng sẽ trang bị tính năng này cho iPhone 16 Pro ra mắt năm sau.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có nút tăng giảm âm lượng và nguồn thể rắn phản hồi xúc giác Taptic Engine. Nhưng tháng 4 vừa qua, thông tin tiết lộ từ các nhà phân tích uy tín cho biết, Apple đã loại bỏ phương án này trên dòng iPhone 15 và vẫn dùng các nút vật lý truyền thống.

bo qua iphone 15 pro neu muon cho tinh nang moi nay hinh anh 1

Các mẫu iPhone 16 Pro sẽ được trang bị nút thể rắn.

Gurman cho biết Apple đã "do dự" về tính năng này vì chi phí và mức độ phức tạp của nó. Trong khi các phiên bản thử nghiệm nội bộ vẫn có tính năng này ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Táo khuyết sẽ chỉ trang bị nút thể rắn cho dòng iPhone 16 Pro ra mắt vào năm sau.

Trước đó, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo cho biết, Apple có kế hoạch giữ lại nút thể rắn cho dòng iPhone 16 Pro. Ông Kuo cho rằng sự chậm trễ là do "các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt".

Các nút thể rắn sẽ được trang bị giới hạn cho các mẫu ‌iPhone 16‌ Pro ra mắt năm tới, trong khi các mẫu ‌iPhone 16‌ giá cả phải chăng hơn sẽ giữ nguyên thiết kế nút âm lượng như iPhone 14 và ‌iPhone 15‌ sắp ra mắt.

Với việc chuyển đổi sang các nút thể rắn, Apple đã lên kế hoạch thay đổi thiết kế của các nút tăng giảm âm lượng, sử dụng một thanh dài duy nhất thay vì thiết kế nút kép. Sự thay đổi thiết kế đó dường như gắn liền với việc chuyển đổi sang công nghệ haptic và do đó, các mẫu iPhone 15 Pro vẫn sẽ sử dụng hai nút âm lượng vật lý mà thôi.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn đang mong đợi một thay đổi đáng chú ý về thiết kế, với việc Apple áp dụng nút tắt tiếng trên iPhone 15 Pro thay vì thanh gạt rung như trước. Trang 9to5Mac gọi nó là “Action mode” có thể tuỳ biến giống như nút “Action” trên Apple Watch Ultra.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone 15 trong một sự kiện vào tháng 9 tới . Các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có nhiều cải tiến bao gồm: chip A17; khung titan, cổng kết nối USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM lớn hơn và ống kính tiềm vọng./.

Theo Hải Phong/Vietnamnet


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close