Nắm bắt xu hướng bán hàng qua mạng là hướng đi khôn ngoan

  • Admin
  • 19-04-2016
  • Lượt xem

Năng lực mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam đang tăng lên mỗi ngày. Vì những tiện ích về cơ sở hạ tầng cũng như kết nối xã hội thuận tiện khiến hành vi tiêu dùng thay đổi, ông Vaughan Ryan, CEO Nielsen Vietnam cho biết trong hội nghị CEO thường niên “Kinh Tế Việt Nam – Triển Vọng Năm 2016”.



 
Theo ông Vaughan Ryan, trong một môi trường trực tuyến đang thay đổi hàng giờ, hàng phút thì quan điểm “cá lớn nuốt cá bé” đã dần được thay bằng quan niệm “cá nhanh nuốt cá chậm”. Do đó, chỉ cần nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng, nhu cầu của thị trường và đáp ứng được những nhu cầu đó thì các doanh nghiệp sẽ thành công.
 
Ông cũng cho biết, có 4 xu hướng người tiêu dùng chính mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm: Người tiêu dùng hiện nay có đủ khả năng tự chủ trong việc mua sắm vì sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu đang diễn ra mạnh mẽ ở khu vực Châu Á nói chung, và ở Việt Nam nói riêng.
 
Vào 2020, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ gấp ba lần hiện tại, đạt đến con số 33 triệu người. Do gia đình tại Việt Nam không còn nhiều mô thức tập trung nhiều thế hệ mà các thế hệ trẻ hiện nay tự lập sớm hơn, nên sẽ dẫn đến việc mua sắm cho bản thân nhiều hơn là mua sắm cho đại gia đình như những năm về trước.
 
Mặc dù ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam vẫn là việc để dành tiền vào tiết kiệm, thế nhưng chi tiêu cho những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống chất lượng hơn như là các sản phẩm công nghệ, ô tô, đồ gia dụng như tủ lạnh, tivi và các chuyến du lịch được tăng lên rõ rệt trong những năm gần đây.
 
Người tiêu dùng trở nên “luôn vận động” vì thế họ ưa thích những sản phẩm hoặc dịch vụ tiện lợi phục vụ tốt nhất cho cuộc sống bận rộn của họ. Và người tiêu dùng Việt Nam luôn có nhu cầu cao để được kết nối vào Internet mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, việc mua hàng trên mạng của người tiêu dùng trẻ đang gia tăng mạnh với các trang mạng bán hàng trực tuyến như: Zalora, Lazada…
 
Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter, Youtube… trong việc kết nối cộng đồng ngày càng nhiều mà các trang bán hàng qua mạng được người tiêu dùng nhận dạng và ghi nhớ thông qua các trang quảng cáo được đưa lên liên tục trên mạng xã hội này.
 
Tuy nhiên, có tới 60% dân số Việt Nam vẫn tập trung tại các vùng nông thôn, do đó các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội phát triển tiêu dùng tại các thị trường xa xôi và đầy tiềm năng này.
 
“Khi chúng tôi làm nghiên cứu xem người tiêu dùng tin tưởng như thế nào về các thương hiệu sản phẩm trên thị trường thì người tiêu dùng Việt Nam phần lớn lựa chọn các sản phẩm do Việt Nam sản xuất mà không chọn sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc"., ông Vaughan Ryan nói thêm.
 
Thế giới bây giờ là "thế giới tốc độ" nên phải chọn phương thức bán hàng nhanh nhất. Rất nhiều hoạt động mua bán hiện nay đang được thực hiện hàng ngày qua mạng như: mua vé máy bay, đặt khách sạn, mua hàng trên các trang mạng trực tuyến... Vì vậy, việc nắm bắt xu hướng bán hàng qua mạng là hướng đi khôn ngoan mà những người làm kinh doanh không nên bỏ lỡ để bắt kịp xu hướng hội nhập.



 
Câu lưu ý:

“Việc nắm bắt xu hướng bán hàng qua mạng là hướng đi khôn ngoan mà những người làm kinh doanh không nên bỏ lỡ để bắt kịp xu hướng hội nhập”.
 
 04 xu hướng của người tiêu dùng:
- Mua sắm nhiều hơn
- Mua sắm cho bản thân
- “Luôn vận động”
- Nhu cầu kết nối cao 
 
Anh Tín

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close