Giá vàng hôm nay 10/9/2016: Vàng chìm sâu trong giảm giá

  • Admin
  • 10-09-2016
  • 599 Lượt xem

Những số liệu chào đón ngày mới vẫn cho thấy giá vàng hôm nay 10/9 vẫn trong đà giảm, không khí ảm đạm chưa thể dứt.

Giá vàng hôm nay sụt giảm lần thứ 3 liên tiếp trong vòng một tuần qua. Nguyên nhân là bởi giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những thông tin về khả năng tang lãi suất của Cục dự trữ Liên bang (Fed) sẽ được công bố cuối tháng 9.

Cụ thể, hôm nay vàng giao tháng 12 giảm 7.10 USD, tương đương với 0.5%, còn 1,334.50 USD/ounce. Tính chung trong suốt một tuần qua, vàng tăng nhẹ 0.6%. Đồng đô la Mỹ hôm nay tăng 0.4%, tiếp tục gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng hôm nay 10/9/2016: Vàng chìm sâu trong giảm giá

Hôm thứ 6 vừa rồi giá vàng giảm là do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) họp bàn tỏ ý cam kết giữ mức lãi suất thấp trong một thời gian dài.Sự không đồng nhất trong chính sách tiền tệ của Fed và ECB giúp cho việc kinh doanh vàng và ngoại tệ vẫn nhộn nhịp.

Chính sách tiền tệ không rõ ràng sẽ là thông tin tích cực đối với các nhà đầu tư vàng trong môi trường lãi suất ở mức thấp, ngược lại, các dấu hiệu về việc tăng lãi suất sẽ gây áp lực lên vàng và làm cho giới đầu tư lo lắng. Các quan chức Fed sẽ tổ chức cuộc họp vào 21-22/9 tới để thiết lập chính sách lãi suất. Từ giờ cho tới khi cuộc họp diễn ra, quan chức của Fed từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về chính sách tiền tệ.

Trở lại với các giao dịch kim loại quý khác trên sàn Comex, hôm nay bạc tháng 12 giảm 31 cent, tương đương 1.6%, ở mức 19.368 USD/ounce. Đồng tháng 12 cũng giảm nhẹ 0.4%, đạt ngưỡng 2.093 USD/pound. Bạch kim tháng 10 cũng giảm 1.6%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,067.50 USD/ounce.

Những bước tăng nhanh rồi đảo chiều giảm mạnh thực sự đang là bài toán khó đặc biệt khi mà giá vàng trong nước đang đứng trước những ngã rẽ và chịu tác động trực tiếp từ thị trường quốc tế. Theo các chuyên gia phân tích diễn biến phức tạp của giá vàng đòi hỏi nhà đầu tư phải có thời gian nghiên cứu cả thông tin trong nước và thế giới từ đó mới đưa ra quyết định đầu tư.

Theo Minh Nguyệt/ VietQ


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close