Nhiều doanh nghiệp trẻ Đài Loan lựa chọn đầu tư đến Việt Nam.

  • Admin
  • 16-01-2017
  • 1049 Lượt xem

Chiều qua, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam - Hội Doanh nghiệp trẻ Đài Loan tại TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ cuối năm, để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển và bầu các vị trí lãnh đạo mới của Hội.

Chiều qua, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam - Hội Doanh nghiệp trẻ Đài Loan tại TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ cuối năm, để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển và bầu các vị trí lãnh đạo mới của Hội.

 

Tân hội trưởng Ông Li Hung Yi.

Được thành lập với các thành phần là thương nhân Đài Loan, trong đó có nhiều thành viên có đời trước là doanh nhân, sau khi tốt nghiệp đã lựa chọn đến Việt Nam hoạt động trong doanh nghiệp gia tộc hoặc đến Việt Nam phát triển sự nghiệp, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam hiện có quy mô trên dưới 150 thành viên  gồm các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ thuộc nhiều lĩnh vực bất động sản, tài chính - ngân hàng, thương mại, ẩm thực - chế biến, công nghệ...

Quan hệ kinh tế, văn hóa Việt Nam – Đài Loan tiếp tục được coi trọng và kì vọng sẽ còn nhiều không gian, cơ hội, tiềm năng để cộng đồng doanh nghiệp tận dụng và phát triển.

Trong những năm gần đây, môi trường đầu tư ở Việt Nam tốt, ngày càng nhiều nhà doanh nghiệp trẻ tuổi Đài Loan đã lựa chọn đến Việt Nam đầu tư. Vì vậy, mục đích của Hội doanh nghiệp trẻ Đài Loan là giúp đỡ các doanh nhân trẻ tuổi quen biết nhiều người bạn tại Việt Nam, cung cấp cho họ những kinh nghiệm, tin tức giao lưu để họ càng dễ hòa nhập vào xã hội Việt Nam.

Đài Loan được xem là một trong các nước mà khối SME rất phát triển, có tính liên kết cao trong khu vực Châu Á. Bên cạnh đó, Đài Loan còn là một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, là nguồn nhập khẩu lớn thứ 4, đối tác thương mại lớn thứ 5, thị trường khách du lịch lớn thứ 6, và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam đến Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong khối ASEAN, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Đài Loan.

So với Mỹ, châu Âu, Nhật và Hàn thì phong tục tập quán, cơ cấu kinh tế của Đài Loan gần gũi với người dân Việt Nam hơn. Gần 300 ngàn người Việt Nam hiện đang sống, học tập và làm việc tại Đài Loan, chiếm 1% dân số Đài Loan. Sau khi Việt Nam cải cách mở cửa, Đài Loan cũng nằm trong số những quốc gia/lãnh thổ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam.

Từ năm 1988 đến 2015, tổng số dự án đầu tư đạt 2.475, tổng kim ngạch đầu tư đạt 30,6 tỷ đô la Mỹ. Doanh nhân Đài Loan đã đem đến 1,4 triệu cơ hội việc làm, giúp gia tăng sự phát triển các ngành nghề, và nâng cao mức sống cho người dân Việt Nam.

 

Tất cả khách mời chụp hình lưu niệm cùng nhau.

Nhân dịp gặp mặt này, Hội doanh nghiệp trẻ cũng tổ chức Đại hội thành viên và Bàn giao chức Hội trưởng cho tân hội trưởng Ông Li Hung Yi. Ông Li lớn lên ở Việt Nam, hy vọng có thể thông qua nhiều hoạt động giao lưu hơn nữa để có thể tích cực giao lưu với các doanh nghiệp tại Việt Nam, doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam có thể hợp tác cùng phát triển, cùng kinh doanh trên thị trường quốc tế. Hội trưởng tiền nhiệm - Ông Wu Kuo Pen cũng khẳng định Việt Nam và Đài Loan có tình hữu nghị sâu sắc, thành viên trong Hội doanh nghiệp trẻ có rất nhiều cũng có vợ người Việt Nam, xem Việt Nam như nhà của mình, chúng tôi yêu Việt Nam, cũng sẵn sàng sánh bước với Việt Nam, hy vọng Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

T.T

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close