Vedan Việt Nam - 25 năm đồng hành phát triển cùng kinh tế xã hội Việt Nam

  • Admin
  • 03-04-2017
  • 766 Lượt xem

Ngày 31/3/2017, Công ty CP Vedan Việt Nam đón tiếp các cơ quan báo chí đến thăm Nhà máy Vedan, nhân dịp kỷ niệm 25 năm công ty đầu tư phát triển tại Việt Nam.

Vedan Việt Nam, một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Việt Nam từ 1991, tính đến nay đã 25 năm đánh dấu sự bền vững và đồng hành phát triển cùng kinh tế xã hội Việt Nam.

Ông Yang Kun Hsiang, Tổng Giám Đốc Vedan Việt Nam

Vedan tự hào đã khai phá tiềm năng một mảnh đất với diện tích lên đến 120 ha hoang sơ … thành một nhà máy công nghiệp hiện đại và quy mô như một khu công nghiệp nhỏ của một tập đoàn sản xuất bao gồm các ngành như: acid amin, tinh bột biến tính, tinh bột nước đường, hóa chất cơ bản và ngành hàng tiêu dùng.

Trên chặng đường hình thành và phát triển, Vedan Việt Nam không ngừng đầu tư phát triển, mở rộng thêm nhiều chi nhánh trong cả nước; tạo dựng hệ thống đại lý và các kênh phân phối tiêu thụ, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Với vốn đầu tư đạt trên 540 triệu USD, những năm gần đây, mỗi năm Vedan đóng góp hơn 300 tỷ VNĐ tiền thuế cho ngân sách nhà nước; Ngoài ra, Vedan Việt Nam sử dụng một lượng lớn nông sản nội địa góp phần phát triển vùng nguyên liệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản (trong đó bao gồm đường thô, mật rỉ,sắn, tinh bột, muối công nghiệp...), tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều nông dân Việt Nam và hơn 3.800 công nhân viên đang làm việc trực tiếp tại công ty... Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, với quan điểm: “Phát triển từ xã hội, đóng góp cho xã hội" và tinh thần tương thân tương ái, hàng năm, Vedan đều trích hơn 4 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện như: tài trợ cho Quỹ Khuyến học Đồng Nai, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà Tết cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa - nhà tình thương, khám bệnh từ thiện, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, phối hợp các hoạt động của hội Chữ Thập Đỏ...

Vedan kỷ niệm 25 năm thành lập

Ngoài thành tựu đạt được, Vedan Việt Nam cũng trải qua sự cố môi trường năm 2008, Ông Yang Kun Hsiang, TGĐ Vedan Việt Nam chia sẻ: “Sự cố này đã làm phiền lòng chính phủ, và nhân dân Việt Nam…, công ty xin nhận trách nhiệm và một lần nữa chân thành xin lỗi người dân Việt Nam”.

“Từ kinh nghiệm quý báu này, chúng tôi rất cầu thị và quyết tâm làm lại, quyết tâm lấy ưu tiên môi trường là triết lý kinh doanh của công ty, ngoài việc việc xây dựng thêm thiết bị tiên tiến để cải thiện, công ty còn đã đạt được những chứng nhận ISO 14001 về bảo vệ môi trường, OHSAS 18001 về an toàn lao động, ISO 50001 về  hệ thống quản lý năng lượng” Ông Yang Kun Hsiang cho biết.

Công ty Vedan Việt Nam đã ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong mỗi nhân viên công ty để hoàn thiện hơn quy trình quản lý, lao động, sản xuất. Nỗ lực thay đổi để khắc phục và hoàn thiện hơn quy trình xử lý công tác môi trường trong suốt 8 năm qua của Vedan Việt Nam cũng chính là dấu mốc thành công cho tương lai. 

Quốc Bảo/Theo Vedan Việt Nam


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close